Triển lãm ảnh nghệ thuật: Còn mãi với thời gian

16:35, 06/04/2010

Được sự bảo trợ, tài trợ của Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam; Hội Văn nghệ tỉnh; ngày 6/4, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Chu Thi đã tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật cá nhân có tên “Còn mãi với thời gian” tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Dự khai mạc Triển lãm có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các Hội Văn học nghệ thuật T.W và địa phương, đông đảo NSNA của tỉnh...

 

Năm nay 73 tuổi, NSNA Chu Thi đã có 52 năm chụp ảnh. Ông là người nhiều lần được gặp và chụp ảnh Bác Hồ. Hiện ông có 35 bức ảnh được lưu trữ tại Trung tâm lưu trữ Quốc gia. Triển lãm “Còn mãi với thời gian” của ông gồm 76 bức ảnh, trong đó có nhiều bức là tư liệu quý ghi lại những sự kiện quan trọng của tỉnh Thái Nguyên: Bác Hồ về thăm khu Gang Thép Thái Nguyên (1/1/1964); Bác Hồ với các công nhân Khu Gang thép (13/3/1960); Bác Hồ với các thiếu niên xiếc Đoàn Văn công Khu tự trị Việt Bắc (31/12/1963)… Và hàng chục bức ảnh khác ghi lại những nét sinh hoạt đặc sắc của con người ở nhiều vùng quê. Ống kính của ông đặc biệt hướng về miền núi, vùng dân tộc ít người, phát hiện những nét độc đáo trong cuộc sống thường nhật của đồng bào.

 

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết tháng 4/2010.