Cơ hội cho nghệ sỹ hội họa nhận giải thưởng 3.700 USD

08:00, 28/05/2010

3.700 USD sẽ là trị giá giải thưởng dành cho nghệ sỹ hội họa có tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi Tài năng 2010 do Đại sứ quán Đan Mạch ở Hà Nội tổ chức.

 

Tài Năng 2010 là cuộc thi thường niên nhằm mục đích hỗ trợ các tài năng trẻ trong các lĩnh vực nghệ thuật và năm nay Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Việt Nam (CDEF) đã chọn Hội họa là chủ đề chính. Cuộc thi được khởi động với mục đích khuyến khích các nghệ sỹ tạo hình trẻ của Việt Nam trong lĩnh vực hội họa phát triển những phương thức sáng tạo độc đáo và khơi dậy sự cách tân.

 

Giám khảo cuộc thi là các chuyên gia có uy tín như Bà Natalia Kraevskaia - một chuyên gia về mỹ thuật Việt Nam và là chủ của Salon Natasha; Họa sĩ Lê Quang Đỉnh - họa sĩ nổi tiếng người Việt Kiều hiện đang sinh sống ở TPHCM và là người sáng lập ra Sàn Art; Bà Malene Natascha Ratcliffe - nhà giám tuyển nghệ thuật Đan Mạch và là giám đốc phát triển tại Trung Tâm Mỹ Thuật Đương Đại Den Frie.

 

Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra tối đa 8 họa sĩ tài năng nhất vào chung kết. Những tác phẩm của những họa sĩ lọt vào vòng cuối sẽ được triển lãm ở Hà Nội trong vòng 2 tuần vào tháng 11 năm 2010. Trong 2 tuần này, việc bầu chọn sẽ được tiến hành trên trang web: www.cuocthitainang2010.com. Vào ngày kết thúc triển lãm, ban tổ chức sẽ công bố người được bầu chọn nhiều nhất.

 

Năm nay giá trị giải thưởng có nhiều thay đổi. Sẽ chỉ có một giải thưởng duy nhất trị giá 3.700 USD sẽ được trao cho nghệ sỹ được bầu chọn nhiều nhất, trong đó 1.000 USD sẽ được trao bằng tiền mặt, 2700 USD sẽ được sử dụng để tổ chức 01 triển lãm cá nhân cho nghệ sỹ.