Hoà nhạc kỷ niệm 15 năm quan hệ Mỹ - Việt

15:48, 26/05/2010

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tổ chức hai đêm hoà nhạc tại Hà Nội vào ngày 5-6/6. Đây là một trong những hoạt động song phương nhằm kỷ niệm 15 năm quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

 

Với tựa đề: “Hoà nhạc Giao hưởng Hoa Kỳ - Việt Nam: kỷ niệm 15 năm quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam”, buổi hoà nhạc sẽ trình diễn các tác phẩm của nhà soạn nhạc Mỹ George Gershwin.

 

Nhạc trưởng David Alan Miller, thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Albany (New York) sẽ chỉ huy dàn nhạc và nghệ sĩ dương cầm Kevin Cole sẽ tham gia trình diễn.

 

Dàn nhạc giao hưởng Albany được giáo sư John F. Carabella thành lập năm 1930 và đã xây dựng được danh tiếng qua nhiều thế hệ giám đốc tài năng. David Alan Miller được đánh giá là một trong những nhạc trưởng tài danh nhất của nền âm nhạc hàn lâm Hoa Kỳ ở thế hệ ông còn Kevin Cole là một trong những nghế sỹ biểu diễn hàng đầu, đặc biệt trong việc trình diễn các tác phẩm của những nhà soạn nhạc đồng hương.

 

Buổi hoà nhạc sẽ bắt đầu lúc 8h tối các ngày 5-6/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vé cho hai buổi công diễn sẽ được phát miễn phí thông qua phòng Văn hoá - Thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội.