Thay đổi Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Người Việt

08:37, 13/05/2010

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định hủy bỏ việc thành lập Ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 do tỉnh thành lập. Lý do của việc thay đổi này là công ty Cổ phần Du lịch Vinpearlland - đơn vị đăng cai - đã có văn bản đề xuất với UBND tỉnh được giữ nguyên danh sách BTC mà đơn vị này đã lập trước đó.

 

Ngày 5/5, UBND tỉnh có quyết định thành lập BTC cuộc thi HHTG với 15 thành viên do ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa - làm Trưởng ban.

 

Việc tỉnh thành lập danh sách BTC này có nhiều điểm không khớp với đề án mà phía Vinpearlland đã thành lập và trình lên tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước đó. Vì thế phía Vinpearlland có kiến nghị để UBND tỉnh xem xét lại quyết định thành lập này. Theo đúng quy chế, khi làm hồ sơ xin phép tổ chức cuộc thi, Vinpearlland cũng đã hoàn chỉnh cơ cấu thành lập BTC cuộc thi. Đề án này đã được Bộ duyệt và cấp phép vào ngày 14/4.

 

Nói về việc thay đổi BTC cuộc thi HHTGNV 2010, phía Vinpearlland khẳng định, không ảnh hưởng đến cuộc thi. BTC sẽ chịu sự điều hành trực tiếp từ Ban chỉ đạo cuộc thi cấp quốc gia. Ban chỉ đạo bao gồm đại diện Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Đài Truyền hình Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa… Hiện, đề xuất này đã được trình lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và đang chờ được phê duyệt.

 

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sở dĩ có sự thay đổi này bởi UBND tỉnh thấy không cần thiết phải thành lập một BTC cấp tỉnh vì phía công ty cổ phần Du lịch Vinpearlland chịu trách nhiệm triển khai cuộc thi với quy mô lớn, không chỉ diễn ra ở Khánh Hòa mà còn ở nhiều tỉnh, nhiều quốc gia. Việc thay đổi BTC cuộc thi theo kiến nghị của công ty Vinpearlland là hợp lý nên tỉnh chấp thuận.

 

Cuộc thi HHTGNV lần đầu tiên tổ chức vào năm 2007 với ngôi vị đăng quang thuộc về Ngô Phương Lan. Dự định tổ chức cuộc thi 2 năm một lần vào năm lẻ không thành vì nhiều lý do khach quan. Năm nay cuộc thi được tổ chức trở lại mang ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Năm nay, cuộc thi vẫn sẽ diễn ra tại Vinpearlland (Nha Trang, Khánh Hòa). Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra tại nhiều khu vực trong và ngoài nước. Vòng chung kết từ ngày 10 đến 21/8. Người được đăng quang sẽ nhận được vương miện và 500 triệu đồng.