Tích cực chuẩn bị cho chương trình biểu diễn

14:52, 14/05/2010

Đến Đoàn Nghệ thuật Thái Nguyên trong thời gian này, không khí tập luyện, chuẩn bị cho các chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết.  

 

Trong đó, tại lễ kỷ niệm chào mừng 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giao nhiệm vụ biểu diễn một chương trình ca múa nhạc đặc sắc với thời lượng 30 phút. Chương trình sẽ được biểu diễn vào 14h ngày 18/5 tại Trung tâm văn hóa, hội nghị tỉnh với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước con người Thái Nguyên.

 

Ông Bùi Văn Thanh, Phó giám đốc phụ trách Đoàn cho biết: Để làm tốt chương trình quan trọng này, trong thời lượng 30 phút, Đoàn đã lựa chọn dàn dựng những tiết mục đặc sắc để làm nổi bật được nội dung của buổi lễ. Mở đầu là màn hát múa Hát mãi tên Người Hồ Chí Minh, tiếp theo là các tiết mục: Hát về lá cờ Đảng (tam ca nam), Bác Hồ tình yêu bao la (đơn ca nữ), Bình minh trên nương chè (múa tập thể), Bác là Hồ Chí Minh (đơn ca nam) và cuối cùng là màn hát múa Tiếng hát từ Thủ đô gió ngàn…

 

Chị Dương Thanh Nhị, Phó phòng Diễn viên phụ trách bộ phận múa, trực tiếp chỉ đạo diễn viên tập luyện tại phòng tập của Đoàn cho biết: Chúng tôi nhận được quyết định của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch từ 12/5, sau khi lãnh đạo đoàn cân nhắc, lựa chọn tiết mục, thì ngày 13/5 chúng tôi đã bắt tay vào tập luyện luôn. Đội ngũ diễn viên múa của đoàn có 16 người đã có mặt đầy đủ và sẵn sàng cho việc tập luyện. Điều quan trọng nhất của một tiết mục múa là sự đồng đều, ăn khớp với nhau chính, vì vậy mà chúng tôi phải cho diễn viên tập luyện nghiêm túc kể cả những tiết mục mà trước đây đã được biểu diễn. Hơn nữa, trong lần biểu diễn này, các tiết mục có nhiều đổi mới, lại được biểu diễn trong một buổi lễ long trong trọng để Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh nên càng phải chuẩn bị chu đáo hơn”. Trước mắt, các diễn viên múa và hát tập luyện riêng biệt ở các phòng khác nhau, khi đã thuần thục rồi mới kết hợp với nhau để có được chất lượng tốt nhất”.

 

Tại phòng tập, các nghệ sỹ đang khẩn trương, nghiêm túc tập luyện với tinh thần trách nhiệm cao. Diễn viên múa Bùi Hồng Nhung, người đã gắn bó với Đoàn 12 năm tâm sự: Muốn thể hiện một cách tốt nhất nội dung tư tưởng cũng như yêu cầu của mỗi chủ đề cần phải biết hòa mình vào tiết mục, không chỉ là những động tác mà cả nét mặt của người diễn xuất. Đối với những tiết mục ca ngợi Bác Hồ, cũng như những diễn viên khác, tôi luôn dành cho vai múa của mình sự chăm chút và một tình cảm đặc biệt. Tôi cảm thấy mình thật vui và tự hào hơn khi được biểu diễn để ca ngợi Bác công lao trời biển của Người trong dịp Kỷ niệm Ngày sinh của Bác…”