Tuần lễ truyện tranh tại Việt Nam lần thứ I

07:39, 26/05/2010

Tuần lễ truyện tranh tại Việt Nam lần thứ I sẽ được tổ chức vào ngày 1/6 nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi với hai triển lãm truyện tranh của Việt Nam và Bỉ mang tên “Truyện tranh và nhạc Jazz” và “Truyện tranh và Đồng dao”.

 

Đây là kết quả hợp tác giữa Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng, với sự tham gia của họa sĩ người Bỉ gốc Việt và các họa sĩ truyện tranh Việt Nam.

 

Được truyền cảm hứng từ những âm hưởng của bản nhạc, các tác giả truyện tranh kể bằng hình ảnh những câu chuyện nhẹ nhàng, cháy bỏng hay hoang dại (trong nhạc jazz) hay nhẹ nhàng, thân thiết, quen thuộc với trẻ em (trong nhạc đồng dao). Họ được coi là những bậc thầy trong nghệ thuật truyền tải niềm đam mê nhạc jazz (đối với các họa sĩ Bỉ) hay nhạc đồng dao (đối với các họa sĩ Việt Nam).

 

Ông Franck Pezza, Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, cho rằng: “Nền truyện tranh đương đại được sinh ra và tiếp tục phát triển tại Bỉ. Việt Nam cũng là một đất nước giàu hình ảnh và có rất nhiều họa sĩ truyện tranh tài năng. Truyện tranh sẽ có một tương lai tươi sáng ở Việt Nam”.

 

Các triển lãm về truyện tranh sẽ diễn ra tại Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu, Hà Nội đến hết ngày 6/6.