Tưởng niệm Lễ Thành hầu Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh

09:46, 04/05/2010

Trong hai ngày 2 và 3/5, tại khu lăng mộ Lễ Thành hầu Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh (xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, Ban Quản trị Tổ đình Vĩnh Nghiêm (TPHCM) tổ chức lễ tưởng niệm Lễ Thành hầu.

 

Lễ tưởng niệm Lễ Thành hầu Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những hoạt động chính của lễ hội kỷ niệm 310 năm ngày mất của Lễ Thành hầu thuộc khuôn khổ đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Lễ tưởng niệm được tổ chức nhằm thể hiện tinh thần tri ân - báo ân và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thông qua đó giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, sự tôn vinh những giá trị lịch sử và văn hóa của Lễ Thành hầu Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh- người có công đầu trong việc mở mang bờ cõi, đặt nền móng hành chính  đối với các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ.  

 

Sau phần cung tuyên tiểu sử và công trạng của Lễ Thành hầu, Trung ương Giáo hội Phật giáo VN đã tổ chức nghi lễ niệm hương và rước linh, lư hương của ông về đền thờ ở xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.