Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi ảnh quốc tế

15:26, 25/05/2010

Ảnh của các tác giả Việt Nam thường lấy con người là đối tượng thể hiện chính, nội dung ảnh giàu chất nhân văn nên được đánh giá cao bởi đây là hướng sáng tác mà FIAP và UNESCO khuyến khích.

 

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010 do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế (FIAP), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN tổ chức đã thu hút nhiều nghệ sỹ nhiếp ảnh quốc tế tham gia.

 

Các tác phẩm được Hội Nhiếp ảnh các quốc gia tuyển chọn và gửi tham dự theo lời mời của Ban Tổ chức chào mừng 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và Đại hội lần thứ 30 của Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật Quốc tế tổ chức tại Việt Nam vào tháng 8 tới.

 

Trong lễ trao giải ngày 24/5, ông Chu Chí Thành- Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết, tại cuộc thi lớn này, Việt Nam vẫn tiếp tục giữ được phong độ và truyền thống, giành nhiều giải thưởng cao: Huy chương Vàng cho bộ ảnh đen trắng với chủ đề "Vượt khó", Cúp Thế giới dành cho tác giả trẻ lứa tuổi dưới 16, Huy chương Vàng dành cho tác giả trẻ lứa tuổi từ 16 - 21 tuổi.

 

Ba tác giả của Việt Nam giành được giải thưởng cao tại cuộc thi, trong đó nữ tác giả Phạm Thị Thu giành Huy chương Vàng cho tác phẩm ảnh đen trắng mang tên "Di chứng da cam".

 

Ảnh của các tác giả Việt Nam thường lấy con người là đối tượng thể hiện chính, nội dung ảnh giàu chất nhân văn nên được đánh giá cao bởi đây cũng là hướng sáng tác ảnh mà FIAP và UNESCO khuyến khích.

 

Cuộc thi đã huy động sức sáng tạo trong lĩnh vực nhiếp ảnh của các quốc gia thành viên FIAP, thể hiện tư duy hình tượng, khai thác sâu các tầng kiến thức thẩm mỹ của cá nhân tác giả, đồng thời được tổ chức thành bộ ảnh do từng Hội nhiếp ảnh quốc gia tổng hợp và lựa chọn.

 

Các tác phẩm đoạt giải và ảnh chọn lọc của các quốc gia gửi tham dự sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ 1-8/8/2010, đúng dịp Đại hội lần thứ 30 của FIAP diễn ra tại Việt Nam.