100 ngày trước Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

09:59, 24/06/2010

Điểm nhấn trong chuỗi các chương trình này là đêm nhạc giao hưởng chào mừng Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm vào ngày 4/7 tại Nhà hát Lớn

 

Chiều 23/6, tại Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội diễn ra buổi họp báo giới thiệu các hoạt động Văn hoá nghệ thuật - Thể dục thể thao tại thời điểm còn 100 ngày nữa sẽ tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Trong dịp này, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động đầu tiên trước thềm Đại lễ Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội như triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền cổ động, triển lãm từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã...; thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật - thể dục thể thao ở Thành phố và cơ sở.

 

Điểm nhấn trong chuỗi các chương trình này là đêm nhạc giao hưởng chào mừng Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm vào ngày 4/7 tại Nhà hát Lớn do dàn nhạc giao hưởng Học viện Âm nhạc Quốc gia biểu diễn các tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Cát. Trong đêm nhạc này, công chúng sẽ được thưởng thức hai tác phẩm lớn "Đây sông Hồng, sông Cái" và "Không chỉ là huyền thoại".

 

Nhạc sĩ - Giáo sư Nguyễn Vĩnh Cát cho biết: “Tôi dự định viết hai tác phẩm giao hưởng này từ khá lâu rồi, tháng 10/2008 tôi chính thức viết thư lên Lãnh đạo thành phố đề nghị cho tôi được làm chương trình này. Như thế chính thức ngồi viết nốt nhạc là từ tháng 10/2008 cho đến cuối tháng 12/2009 mới gác bút”.