Bộ VHTTDL: Lễ hội Du lịch Văn hóa tại Nhật Bản và Hàn Quốc

11:27, 23/06/2010

Từ ngày 22 - 27/6/2010, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sẽ dẫn đầu đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia Lễ hội Du lịch Văn hóa tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

Lễ hội được tổ chức với mục đích quảng bá rộng rãi về du lịch, văn hóa và ẩm thực của Việt Nam, đặc biệt quảng bá Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và vận động bầu chọn  cho Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng là dịp để các Bộ trưởng ngành du lịch, văn hóa gặp gỡ, chuẩn bị cho các hoạt động hợp tác giao lưu năm 2010.

 

Tại Nhật Bản, Lễ hội sẽ được tổ chức tại khu Ginza, trung tâm của Thủ đô Tokyo, bao gồm các gian triển lãm, giới thiệu về sản phẩm văn hóa, du lịch của Việt Nam. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước cũng sẽ diễn ra trong hoạt động lần này như: người Nhật chụp ảnh lưu niệm với áo dài Việt Nam; thi thiết kế áo dài trên giấy; giới thiệu và thi cuốn nem; màn trình diễn 4 bộ sưu tập áo dài đặc sắc nhất của  nhà thiết kế Sĩ Hoàng; đại diện Nhật Bản sẽ giới thiệu về nét đẹp du lịch Việt Nam và những điều doanh nghiệp Việt Nam nên biết khi hướng đến thị trường Nhật.

 

Đặc biệt, nằm trong chiến dịch quảng bá cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long -  Hà Nội, đồng thời quảng bá cho du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, Cục Hợp tác Quốc tế sẽ tiến hành treo 100 tấm poster kích thước lớn tại 45 ga tàu điện ngầm ở thành phố Tokyo - nơi có mật độ người dân Thủ đô tập trung rất cao. Được biết, tính đến thời điểm này thì đây là một trong những chương trình quảng cáo công cộng có quy mô lớn nhất về 1000 năm Thăng Long - Hà Nội được thực hiện ở nước ngoài. Chiến dịch quảng cáo rầm rộ này hứa hẹn sẽ góp phần thu hút hơn nữa lượng du khách Nhật đến Việt Nam trong năm 2010 khi mà thị trường Việt Nam đã được Hiệp hội Nhật Bản xếp vào 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất.

 

Tại Hàn Quốc, Lễ hội Du lịch Văn hóa đặc biệt nổi bật hơn khi diễn ra Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc giữa Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và người đồng nhiệm Hàn Quốc.

 

Lễ hội Du lịch Văn hóa được chọn tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc bởi cả hai quốc gia này đều là thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là hai quốc gia đều quan tâm đến Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, cũng đề xuất nhiều kế hoạch hợp tác giao lưu văn hóa kỷ niệm nhân dịp Đại lễ, đặc biệt Nhật Bản đã dự kiến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa trong khuôn khổ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội trong thời gian tới.

 

Việc quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa -  du lịch lớn tại Nhật Bản và Hàn Quốc trong năm 2010 không chỉ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, tác động tích cực đến quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch giữa các nước mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia Việt Nam, nâng cao uy tín quốc gia với giới đầu tư Nhật – Hàn, đặc biệt hấp dẫn khách du lịch đến với Việt Nam.