"Huyền thoại bất tử" dự Liên hoan phim Thượng Hải

08:10, 03/06/2010

Ngày 13 đến 18/6, 'bầu' Phước Sang và diễn viên Trần Bảo Sơn mang bộ phim đoạt 6 giải Cánh Diều Vàng 2009 đến dự sự kiện điện ảnh uy tín của Trung Quốc.  

Huyền thoại bất tử được đề cử ở khung giải Tài năng điện ảnh mới châu Á.

 

"Bầu" Phước Sang cho biết, anh cũng như đoàn làm phim rất vui mừng khi nhận được thư mời mang phim tranh giải tại sự kiện điện ảnh lớn, tổ chức thường niên ở Thượng Hải bắt đầu từ năm 1993. Đây là một trong hai liên hoan phim lớn nhất châu Á, bên cạnh LHP quốc tế Tokyo.

 

"Lẽ ra đạo diễn Lưu Huỳnh sẽ lên đường sang Trung Quốc. Nhưng do anh có việc bận nên tôi cùng Trần Bảo Sơn đại diện đoàn mang phim sang tranh giải cùng 9 tác phẩm điện ảnh chọn lọc khác đến từ các nước châu Á", Phước Sang cho biết.

 

Hiện tại, trên trang web của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đã công bố các đối thủ với Huyền thoại bất tử (tên tiếng Anh là: The Legend is Alive) ở hạng mục Asian New Talent Award (giải Tài năng điện ảnh mới châu Á). Trong đó có các phim: Cast me if you can và Time traveller của Nhật Bản, Crossing the mountain và Lan của Trung Quốc, Goodbye Mom và The Executioner của Hàn Quốc, Red Dragonflies của Singapore, The Pawnshop của Phillippines và The Blue Mansion của Singapore hợp tác với Malaysia. 10 bộ phim này tranh nhau ở hai giải Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc, trị giá gần 44.000 USD chia đều cho mỗi giải.

 

Ban giám khảo quốc tế của hạng mục này gồm: đạo diễn Hàn Quốc Hur Jin-ho (trưởng ban giám khảo), cùng các thành viên là: Phil Agland, Ichiyama Shozo, Charlie Young và Wanma Caidan.

 

Asian New Talent Award là hạng mục trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Giải thưởng này được trao, nhằm thúc đẩy sự đa dạng về thể loại và phong cách làm phim của các đạo diễn trẻ châu Á, kích thích sự phát triển và hỗ trợ thế hệ làm phim mới trong khu vực...