Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Trung Quốc”

10:58, 26/06/2010

Ngày 25/6, tại Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Quảng Đông (Trung Quốc) long trọng diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Trung Quốc” và ra mắt cuốn sách ảnh “Hồ Chí Minh với Quảng Đông- Hongkong”.

Cuốn sách do Hội Hữu nghị Đối Ngoại Nhân dân tỉnh Quảng Đông, Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Quảng Đông và Viện Khoa học Xã hội Quảng Tây làm chủ biên, Nhà Xuất bản Tri thức Thế giới (Trung Quốc) ấn hành.

 

Đây là những hoạt động nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc, kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện chương trình hợp tác giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh của nước ta với Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Quảng Đông.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, việc tổ chức triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Trung Quốc” và xuất bản cuốn sách ảnh “Hồ Chí Minh với Quảng Đông-Hongkong” là việc làm có ý nghĩa, góp phần thể hiện tình cảm và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam và người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc.

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng tin tưởng sự kiện này sẽ phát huy vai trò quan trọng thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống giữa 2 nước và “Năm Hữu nghị Việt-Trung 2010” là một cơ hội để không ngừng làm phong phú, sâu sắc thêm quan hệ 2 nước.

 

Theo ông Âu Thiệu Vũ, Phó Giám đốc Văn phòng Ngoại vụ tỉnh Quảng Đông, Ủy viên Thường vụ Hội Hữu nghị Đối ngoại Nhân dân tỉnh Quảng Đông, sự kiện này đã tái hiện sinh động lịch sử hợp tác Trung-Việt và công lao bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có ý nghĩa quan trọng đối với việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu hảo giữa 2 nước.