Lễ trao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2009

07:06, 30/06/2010

Chiều tối 29/6, tại Hà Nội, Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tổ chức Lễ vinh danh trao tặng giải thưởng “Giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2009”

 

Tại Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng du lịch Việt Nam 2009, ban tổ chức trao giải cho 30 khách sạn hàng đầu Việt Nam, 20 doanh nghiệp lữ hành gồm lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam, lữ hành nội địa và lữ hành năng động sáng tạo, 15 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. Đặc biệt, trong buổi lễ cũng vinh danh 19 khách sạn có thành tích xuất sắc về môi trường và đã được tặng danh hiệu “Khách sạn Xanh”.

 

Phát biểu tại buổi lễ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh nêu rõ: Chúng ta có đầy đủ cơ sở, thông tin để nâng cao chất lượng du lịch. Vì vậy, trong bối cảnh hội nhập mới, thì ngành Du lịch càng phải thể hiện rõ vai trò tiên phong là ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đặc biệt nâng cao tăng trưởng tổng thu nhập quốc dân (GDP). Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Các doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay như đầu tàu, để kéo các doanh nghiệp khác cùng vươn tới chất lượng cao hơn. Nếu như lúc này chúng ta chậm đi thì chúng ta sẽ mất cơ hội của một giai đoạn mới. Chúng ta đang kết thúc 10 năm của thế kỷ 21. Chắc chắn 10 năm sau, du lịch Việt Nam sẽ có những bước phát triển hết sức tích cực và doanh thu du lịch của chúng ta, ngành du lịch sẽ đóng gáp 7-8% vào GDP của cả nước.

 

Giải thưởng du lịch Việt Nam là giải thưởng chính thức của ngành du lịch được Tổng cục du lịch Việt Nam triển khai từ năm 1999. Giải thưởng tôn vinh các công ty lữ hành, khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, phát hiện và tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp quan trọng cho du lịch Việt Nam.

 

Ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Công ty Vistuor, Đà Nẵng, là đơn vị lần thứ 3 đạt giải thưởng topten Du lịch quốc tế, lần này công ty đạt giải công ty lữ hành nội địa cho biết:  Với giải thưởng này thì thương hiệu của chúng tôi sẽ được nâng cao, chính vì thế đây sẽ hình thức quảng bá thương hiệu rất tốt, qua đó đẩy mạnh hoạt động thu hút khách trong và ngoài nước. Trong thời gian tới thì công ty chúng tôi sẽ đẩy mạnh thu hút khách, đặc biệt là khách miền trung vì công ty là đơn vị lữ hành lớn nhất của thành phố Đà Nẵng.

 

Các tiêu chí được ban tổ chức chú trọng khi bình chọn Giải thưởng Du lịch Việt Nam là: việc đào tạo nhân lực, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn lao động, tích cực tham gia công tác xã hội và đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước… của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch./