Tháng 9: UNESCO xét duyệt hồ sơ Cao nguyên đá Đồng Văn

15:28, 03/06/2010

Theo thông tin từ Sở VHTTDL Hà Giang, tới ngày 27 - 28/6/2010 các chuyên gia của UNESCO và đại diện mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu sẽ cùng với Hà Giang tiến hành đánh giá thực địa đối với Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Dự kiến tới tháng 09/2010 các chuyên gia của UNESCO sẽ xét duyệt hồ sơ Cao nguyên đá Đồng Văn cùng với 15 hồ sơ của các nước trên thế giới cùng gia nhập mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu.

 

Ông Ma Ngọc Giang – Giám đốc Ban quản lý Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn cho biết: “Theo lộ trình có thể đến tháng 10, tháng 11/2010 UNESCO sẽ có kết luận chính thức về việc Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn có được gia nhập mạng lưới công viên địa chất toàn cầu hay không”.

 

Theo ông Đàm Văn Bông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn: “Hà Giang đã, đang quyết tâm xây dựng nơi đây trở thành công viên địa chất kiểu mẫu gắn xóa đói giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc trong vùng. Đồng thời, tỉnh cũng bảo tồn và phát huy giá trị về các di sản địa chất, văn hóa, từng bước biến vùng cao nguyên đá trở thành điểm du lịch hấp dẫn có sức hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước”.

 

Trước tiên là triển khai thực hiện chiến dịch giáo dục cộng đồng về di sản địa chất, di sản văn hóa nói chung và nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo tồn văn hóa, thiên nhiên. Đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng để tiệm cận dần với dịch vụ đảm bảo đúng tiêu chí của một công viên địa chất.