Bắt đầu cuộc đua “nước rút” của 56 người đẹp

15:08, 20/07/2010

Vòng sơ khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 vừa kết thúc Ban tổ chức đã chọn ra được 54 gương mặt xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng bán kết. Đặc biệt, 2 người đẹp được đặc cách vào vòng trong đó là: Người đẹp Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh (Hungary) và Lê Thị Thanh Trúc (Australia).

 

Vòng Sơ khảo trong nước - Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 vừa kết thúc tại 5 điểm sơ tuyển dọc đất nước từ Tuyên Quang, Hà Nội vào đến Huế, TP.HCM và Cần Thơ. Theo đánh giá của BTC, vòng thi đã thành công tốt đẹp và đã chọn ra được 54 gương mặt xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng bán kết. Ngoài ra, BTC còn công bố thêm 2 người đẹp được đặc cách vào vòng trong đó là: người đẹp Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh (Hungary) và Lê Thị Thanh Trúc (Australia).

  

Theo BTC cuộc thi, việc xét đặc cách cho hai người đẹp này là do cả hai thí sinh này đều đạt giải cao tại các cuộc thi sắc đẹp tại nước ngoài: thí sinh Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh đã đạt Miss Euro Việt Nam năm 2008, còn thí sinh Lê Thị Thanh Trúc đạt giải Miss Áo dài tại cuộc thi Miss Việt-Úc 2010. Và trong thời gian vòng sơ khảo và bán kết khu vực nước ngoài diễn ra, cả hai thí sinh đều đang bận tham gia kỳ thi học kỳ nên không thể tham gia dự thi được.

 

Như vậy, 56 nhan sắc của vòng bán kết sẽ có mặt tại Hà Nội (từ 17 - 21/7) và TP.HCM từ (23-27/7) để tham dự khóa đào tạo các kỹ năng về nghệ thuật trình diễn, biểu diễn, trang điểm, giao tiếp, ứng xử, hùng biện; các kiến thức về văn hóa, nghệ thuật; các hiểu biết về truyền thống dân tộc, về đất nước con người Việt Nam.

 

 

Các gương mặt đại diện miền Tây Nam Bộ

 

Đánh giá xuyên suốt quá trình sơ khảo, ông Đỗ Thanh Hải, Trưởng Ban giám khảo nhận xét: “Ít có cuộc thi nào mà ngay từ vòng đầu đã có sự ngang tài ngang sắc như Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Không chỉ đẹp về hình thể, trình độ của các thí sinh tham dự cũng khá cao và đồng đều, với hơn 80% đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Chính vì thế, mức độ cạnh tranh tại 5 điểm sơ khảo có thể nói là rất căng thẳng. Ban giám khảo chúng tôi cũng thực sự nhiều phen phải cân lên đặt xuống khi các thí sinh đồng loạt phô diễn vẻ đẹp, kỹ năng trình diễn đến khả năng ứng xử ở mức ngang ngửa. Đó là lý do chúng tôi đã quyết định chọn tới 54 gương mặt vào bán kết thay vì chỉ 30 như dự định ban đầu. Với sự tham gia của 56 thí sinh chỉ để chọn ra khoảng 30 thí sinh tham dự Vòng Chung kết, Vòng Bán kết của Cuộc thi chắc chắn sẽ rất sôi động, hấp dẫn với sự đua tranh quyết liệt. Vào đến Vòng này, các thí sinh đều rất ngang sắc, ngang tài nên nỗ lực của các em trong những ngày tham gia khóa học và luyện tập tới đây sẽ có ý nghĩa rất lớn để mỗi thí sinh vượt lên chính mình và vượt qua các gương mặt khác. Dù sẽ là một vòng thi khó khăn cho sự lựa chọn của Ban Giám khảo, nhưng chúng tôi cam kết sẽ làm việc công tâm, hết mình để chọn ra những thí sinh xứng đáng nhất”.

 

 

 6 gương mặt miền núi phía Bắc lọt vào bán kết cuộc thi HHTGNV 2010

  

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Có thể khẳng định, Vòng sơ khảo các khu vực trong nước của Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 đã thành công ngoài mong đợi. Cuộc thi đã lựa chọn được những gương mặt ưu tú nhất cho Vòng Bán kết. Như vậy, tính đến thời điểm này, Cuộc thi đã đi được nửa chặng đường và bắt đầu bước vào giai đoạn “nước rút” với các cuộc thi bán kết và chung kết”.

 

 

Hai gương đẹp sáng giá của khu vực ĐBBB - Hương Giang và Phương Mai (phải).

 

 

Người đẹp Lê Huỳnh Thúy Ngân...

   

Vòng bán kết cuộc thi sẽ diễn ra vào các ngày 22 và 28/7 tại Hà Nội và TP.HCM, sau đó sẽ chọn ra 30 gương mặt ưu tú nhất để tham dự Vòng Chung kết. Như vậy, vòng Chung kết tại Vinpearl Land - Nha Trang diễn ra từ ngày 10/8 đến 21/8 tới đây sẽ có sự góp mặt của hơn 40 nhan sắc Việt đến từ khắp nơi trên thế giới.