Đón đợi với nhiều cảm xúc

11:40, 26/07/2010

Hai cuộc thi bán kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 (HHTGNV) và chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2010 (HHVN) khu vực phía Bắc vừa kết thúc để tìm ra những gương mặt sáng giá nhất đội vương miện hoa hậu trong cùng tháng 8 tới.

 

Hầu hết các bạn trẻ lần đầu tiên trình diễn dưới ánh đèn sân khấu nên không tránh khỏi rụt rè, hồi hộp. Cảm xúc đó, chắc phải được chế ngự nhiều hơn khi họ vào chung kết, tới gần chiếc vương miện...

 

Không trùng người đẹp

 

Ở khu vực phía Nam, dễ nhận thấy nhiều thí sinh "chạy sô" tham gia cả hai cuộc thi. Có vẻ các bạn trẻ "tính toán" rằng cứ thi, không "lọt" cuộc này thì còn có cuộc kia. Nếu trúng cả hai thì càng có quyền lựa chọn sẽ "tỏa sáng" ở cuộc thi nào. Bởi theo lịch trình Ban tổ chức hai bên công bố thì chỉ cùng thời điểm thi ở vòng chung kết, các vòng ngoài khéo thu xếp vẫn dự được. Ông Đoàn Công Huynh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi HHVN cũng khẳng định, không ngăn cản quyền đăng kí dự thi của các thí sinh, điều cần thiết là họ phải tập trung dự thi các vòng (nhất là vòng chung kết) theo đúng lịch trình của Ban tổ chức. Có thể kể đến các gương mặt phương Nam ở cả hai cuộc thi như Huỳnh Bích Phương, Lâm Thị Thúy, Trương Ngọc Oanh, Nguyễn Bảo Ngọc…

 

Không như nghi ngại ban đầu, ở khu vực phía Bắc khác hẳn, hai vòng thi vừa qua không có sự trùng lặp các người đẹp. Thí sinh chọn đến với cuộc thi nào hợp với mình. Thí sinh Phan Thị Lý (Thanh Hóa) cho biết, cô dự thi HHTGNV để có cơ hội thi tài với các bạn người Việt trên toàn thế giới. Những bạn trẻ sẽ cùng nắm tay, kết nối cho tình đoàn kết của cộng đồng người Việt. Còn Trương Tùng Lan (Quảng Ninh) thì thổ lộ, cô rất thích và theo dõi nhiều cuộc thi HHVN. Cô mong ước được dự thi và là người đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam.

 

Việc xác định rõ ngay từ đầu sẽ thi tài ở cuộc thi nào cũng là yếu tố quan trọng giúp các thí sinh có sự tập trung về kiến thức, kỹ năng trình diễn, ứng xử theo tiêu chí của cuộc thi ấy. Như vậy, họ sẽ dễ thể hiện được mình hơn và biết cách để "tỏa sáng".

 

Chiến thắng khi biết "tỏa sáng"

 

Hai cuộc thi khu vực phía bắc khép lại, khán giả nhận thấy nhiều người đẹp có các chỉ số hình thể chuẩn, gương mặt xinh xắn nhưng lại khá mất bình tĩnh trong khi trình diễn, hoặc "không biết cười". Danh sách vào vòng chung kết toàn quốc gồm 11 thí sinh (HHTGNV) và 22 gương mặt (HHVN). Chủ đề của Cuộc thi HHVN năm nay là "Phụ nữ Việt Nam - Nghìn năm hương sắc" nên các gương mặt vào vòng trong đều có sự hài hòa từ gương mặt, hình thể lẫn khả năng trình diễn. Còn ở Cuộc thi HHTGNV thì ngay từ vòng bán kết, ngoài thi trang phục áo dài, áo tắm và tự chọn, các thí sinh phải ứng xử tốt, thông minh thì mới có "vé" đến Vinpearlland (Nha Trang, Khánh Hòa).

 

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, thành viên Ban giám khảo HHVN nhận định, mặt bằng chung thí sinh của cuộc thi năm nay rất đẹp và đồng đều. Hầu hết các em đều mộc mạc, thậm chí hơi rụt rè do lần đầu bước lên sân khấu. Để "tỏa sáng" cần phải tự tin hơn. Ban tổ chức Cuộc thi HHTGNV đã có khóa đào tạo kỹ năng trình diễn, ứng xử trước đám đông và cung cấp kiến thức văn hóa, xã hội cho các thí sinh trước vòng bán kết và tiếp tục khi bước vào vòng chung kết. Vì vậy, nhiều bạn trẻ có cơ hội phát huy và biết cách thể hiện vẻ đẹp của mình hơn. Vòng chung kết HHVN cũng hứa hẹn sẽ củng cố sự tự tin, khả năng trình diễn và ứng xử của thí sinh do các chuyên gia sắc đẹp đến từ Mỹ, Nga, Philippines đào tạo.

 

Người chiến thắng là người biết "tỏa sáng" hết khả năng và vẻ đẹp của mình. Vì vậy, cơ hội của mỗi người đẹp để đến với vương miện danh giá của hai cuộc thi còn nhiều và phụ thuộc vào nỗ lực và sự "đột phá" từng thí sinh. Còn người hâm mộ, đang đón đợi với nhiều cảm xúc...