Siêu mẫu Phương Mai vào bán kết Hoa hậu thế giới người Việt

15:32, 13/07/2010

Người đẹp top 10 Asian Supermodel tự tin thử sức tại cuộc thi nhan sắc dành cho những thiếu nữ Việt Nam trong nước và quốc tế. Cùng 19 thí sinh khác, Phương Mai vượt qua vòng sơ khảo khu vực Đồng bằng Bắc bộ.

  

Vòng sơ khảo khu vực Đồng bằng Bắc bộ diễn ra trong hai ngày 11-12/7 với số thí sinh dự thi cao kỷ lục là 150 người. Nhiều thí sinh từ các khu vực khác và ở nước ngoài, do bận thi đại học hoặc không kịp thu xếp thời gian thi tại khu vực cư trú, tranh thủ đăng ký đợt cuối tại Hà Nội. Sau phần đo chỉ số hình thể, các thí sinh lần lượt được chụp ảnh, phỏng vấn trực tiếp kiến thức xã hội, thể hiện kỹ năng trình diễn và năng khiếu nghệ thuật.

 

Đa phần thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng nhưng chưa tự tin trong đi đứng, giao tiếp, trả lời chưa đúng trọng tâm và đôi lúc ngây ngô. Có thí sinh coi đam mê bóng đá của bản thân là điều không tốt, có thí sinh đi thi để xem "có thể khống chế bản thân mình hay không". Người đẹp khác lại khiến những người có mặt không thể nín cười khi cho biết: "Năng khiếu nổi bật của em là em rất thích bơi. Em có thể lặn từ bờ này sang bờ bên kia mà không cần nổi trên mặt biển". Có thí sinh khiến mọi người luyến tiếc khi hát khá hay một đoạn trong ca khúc phim Của để dành nhưng không thể nhớ ra tên đạo diễn, trong khi Đỗ Thanh Hải đang ngồi ở ghế giám khảo.

Nổi bật trong số những thí sinh có mặt chiều 12/7, Nguyễn Phương Mai trình diễn lối đi chuyên nghiệp, phong cách ứng xử tự tin, bản lĩnh. Người đẹp Hà Nội gây ấn tượng bởi chiều cao 1,7 m, số đo ba vòng 84-58-90. Sau màn giới thiệu bản thân ngắn gọn, mạch lạc, thí sinh số báo danh 208 cho biết, cô đã thử sức với bộ phim 13 nữ tù nhưng bản thân không thần tượng đạo diễn, diễn viên nào. Bộ phim cô thích nhất là Bao giờ cho đến tháng 10. Khi được NSƯT Hoàng Dũng hỏi: "Vậy em có thích phim Chuyện của Pao không?", người đẹp đang bị dư luận nghi ngờ có mối quan hệ tình cảm với đạo diễn Ngô Quang Hải mỉm cười trả lời, đây là bộ phim được đánh giá cao trong và ngoài nước nên một người đam mê nghệ thuật như cô chắc chắn không thể không yêu thích.

 

Chia sẻ với phóng viên VnExpress.net về lý do tham gia Hoa hậu Thế giới người Việt, Phương Mai cho biết: "Tôi thấy đây là một sự kiện lớn trong năm, một cuộc thi tôi có thể so tài với không chỉ những thí sinh trong nước mà cả những cô gái Việt đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bản thân tôi từng tiếp xúc với Hoa hậu Ngô Phương Lan và rất ấn tượng với trí tuệ cũng như tâm hồn của chị. Tôi cho rằng khi tham dự cuộc thi này, tôi sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người như thế để học hỏi".

  

Các thí sinh chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau.

 

Top 10 Siêu mẫu Châu Á khẳng định, giải thưởng cô từng đoạt được không gây sức ép cho cô tại cuộc thi này. "Tôi rất rạch ròi trong mọi chuyện. Cuộc thi trước tôi tham gia là siêu mẫu, còn đây là cuộc thi hoa hậu. Cùng chú trọng vẻ đẹp hình thể nhưng cuộc thi hoa hậu tôn vinh hơn vẻ đẹp tâm hồn, tri thức. Giải thưởng từ cuộc thi siêu mẫu không gây áp lực cho tôi mà còn bổ trợ cho tôi những kinh nghiệm quý. Năm nay rất nhiều người mẫu dự thi nên ưu điểm đó đâu phải của một mình tôi" - nữ sinh Rmit chia sẻ.

 

Người đẹp 20 tuổi cho hay, cô cũng như các bạn thí sinh khác dành nhiều thời gian chuẩn bị trang phục, đi đứng, nói năng và kiến thức xã hội. Phần thi hôm qua tại Hà Nội khép lại giai đoạn sơ khảo Hoa hậu Thế giới người Việt. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào 22/7 tại Hà Nội và 28/7 tại TP HCM.

 

Trong số các ứng viên miền Bắc, thí sinh Phan Thị Hương Giang, sinh năm 1989 tại Quảng Ninh, là trường hợp duy nhất được đặc cách vào thẳng vòng chung kết do đã đạt giải Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Trang sức 2009.