Tượng Phật Quán Thế Âm cao nhất Việt Nam

08:31, 31/07/2010

Ngày 30/7, Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP Đà Nẵng đã long trọng tổ chức đại lễ khánh thành chùa Linh Ứng Bãi Bụt ở bán đảo Sơn Trà và tôn tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

 

Ngày 19/6 (âm lịch) năm 2004, chùa Linh Ứng Bãi Bụt được khởi công xây dựng, là ngôi chùa đẹp, lớn và… trẻ nhất trong 3 ngôi “Linh Ứng Tự” ở Đà Nẵng. Linh Ứng Non Nước nằm trên hòn Thủy - 1 trong 5 ngọn Ngũ Hành Sơn; Linh Ứng Bà Nà nằm trên chót vót đỉnh Bà Nà - “Đà Lạt của miền Trung” và Linh Ứng Bãi Bụt nằm ở lưng chừng núi Sơn Trà, án ngữ một góc biển trời Đà Nẵng. Bằng mắt thường có thể định vị được vị trí tam giác của 3 ngôi chùa. Hôm trời quang mây tạnh, bằng ống nhòm nhìn theo đường chim bay có thể thấy núi và ngôi chùa bên kia…

 

Đặc biệt, tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất VN (cao 67m, đường kính toà sen 35m, tương đương toà nhà 30 tầng) do điêu khắc gia Thụy Lam và điêu khắc gia Châu Viết Thạnh thi công.

 

Đến nay bức tượng Quán Thế Âm hoành tráng này đã hoàn thành sau đúng 6 năm xây dựng. Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ. Trên mão tượng Quan Âm có tượng Phật Tổ cao 2m. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”.

 

Không chỉ là cơ sở tôn giáo, chùa Linh Ứng Bãi Bụt còn là một trong những điểm nhấn du lịch văn hoá tâm linh quan trọng và hấp dẫn của Đà Nẵng, thu hút rất nhiều du khách, phật tử trong và ngoài nước tới dâng hương lễ Phật, tham quan, thưởng ngoạn.