Chính thức bắt đầu vòng chung kết hoa hậu thế giới người Việt

08:52, 11/08/2010

Sáng 10/8, tại Vinpearl Land, Vòng chung kết hoa hậu thế giới người Việt lần thứ 2 năm 2010 đã chính thức bắt đầu với việc  tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình và 42 gương mặt ưu tú nhất.

  

Theo ban tổ chức, có 42 thí sinh người Việt đến từ 8 nước (Việt Nam, Mỹ, Vương quốc Bỉ, Liên bang Nga, Cộng hòa Czech, Thụy Điển, Cộng hòa Liên bang Đức, Australia) tham dự vòng chung kết sau khi vượt qua gần 1.000 hồ sơ dăng ký dự thi và 2 vòng thi sơ khảo và bán kết.

 

Từ ngày 5/8, các thí sinh đã hội tụ tại Vinpearl Land để tham dự khóa học nâng cao, nhằm trang bị kiến thức kỹ năng cho vòng chung kết như: trình diễn, trang điểm, ứng xử, hiểu biết xã hội, văn hóa...

 

Ngày 11/8, các thí sinh sẽ đạp xe trên đường Trần Phú, TP Nha Trang diễu hành cổ động chương trình Vì biển xanh Việt Nam và tham gia làm sạch bãi biển. Tiếp đó, ngày 12/8, các thí sinh sẽ tranh tài Người đẹp thể thao, Ngày 14/8, Người đẹp tài năng, ngày 16/8, Người đẹp thời trang, ngày 17/8, Người đẹp biển ...

 

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 21/8 tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV4 của Đài truyền hình VN. Ông Lê Khắc Hiệp, Phó ban tổ chức giải cho biết sẽ tổ chức đấu giá quyền trao vương miện, số tiền này sẽ được làm từ thiện. Tuy nhiên không phải là tiền cao sẽ trúng đấu giá mà sẽ có sự chọn lựa những người tiêu biểu.

 

Ông Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vinpearl cho biết việc tiến hành các hoạt động tổ chức nhằm đưa cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, đến  thật gần với cộng động người Việt Nam trên toàn thế giới, đây như là 1 sự kiện thiết thực để cộng động người Việt Nam trong nước cũng như trên toàn thế giới cùng nhau tôn vinh những giá trị, tinh thần đoàn kết, vẻ đẹp Việt. Đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè năm châu./.