Gặp mặt các hội viên Chi hội Nhà văn Việt Nam

16:25, 03/08/2010

Ngày 3/8, được Thường trực Tỉnh ủy giao nhiệm vụ, đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã gặp gỡ, trao đổi với các nhà văn thuộc Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thái Nguyên chuẩn bị đi dự Đại hội toàn thể Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ VIII (ảnh).

 

Nhà phê bình lý luận Lâm Tiến, Chi hội Trưởng đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động của 7 hội viên Chi hội Nhà văn Việt Nam và một số nội dung của Đại hội Hội Nhà văn lần  này. Theo dự kiến, Đại hội sẽ tổ chức từ ngày 4 đến hết ngày 6/8. Tiêu chí của Đại hội lần này là “Vì sự cường thịnh của đất nước - Vì phầm giá con người”. Đại hội lựa chọn chủ đề là: Đoàn kết - Dân chủ - Xây dựng - Sáng tạo”. Các nội dung, báo cáo của Đại hội đã được thảo luận mở rộng tại 10 đại hội cơ sở với 62 ý kiến tham luận.

 

Đồng  chí Lê Quang Dực đã ghi nhận những đóng góp của các hội viên Chi hội Nhà văn Việt Nam đối với tỉnh thời gian qua. Theo đồng chí, các nhà văn đã thực hiện đúng đường lối của Đảng trong sáng tác văn học nghệ thuật, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với sự phát triển của quê hương. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn: Tham dự Đại hội lần này, các nhà văn nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, đóng góp vào sự thành công của Đại hội, góp phần xây dựng đất nước.