Hoa hậu Mexico đoạt ngôi Miss Universe 2010

16:06, 24/08/2010

Jimena Navarrete, cô gái 22 tuổi, rực rỡ với chiếc đầm đỏ, đã vượt qua 82 nhan sắc khác để trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết Miss Universe 2010 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) tối 23/8 (giờ địa phương), tức sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

 

Danh hiệu Á hậu thuộc về các người đẹp: Yendi Phillipps (Jamaica - Á hậu 1), Jesinta Campbell (Australia - Á hậu 2), Anna Poslavska (Ukraine - Á hậu 3) và Venus Raj (Philippines - Á hậu 4).

 

 Đêm chung kết Miss Universe được đánh giá là cuộc đọ sắc gay cấn giữa các người đẹp trong top 5. Theo Global Beauties, sự chênh lệch điểm giữa các ngôi vị Hoa hậu và Á hậu là rất nhỏ. Hoa hậu Mexico: 8,913; Jamaica: 8,884; Australia: 8,841; Ukraine: 8,743; Philippines: 8,714.

 

Tân Hoa hậu sinh năm 1988 tại Guadalajara, Jalisco (Mexico). Cô là một siêu mẫu nổi tiếng với chiều cao 1,75 m và các vòng đo lý tưởng. Jimena Navarrete không phải là gương mặt dày dạn kinh nghiệm tại các đấu trường sắc đẹp. Trước khi đến với Miss Universe, cô chỉ tham dự và đoạt vương miện Hoa hậu Mexico vào tháng 9/2009. Tuy nhiên, kỹ năng trình diễn sân khấu của một người mẫu chuyên nghiệp đã giúp Jimena nổi bật tại đấu trường sắc đẹp vào loại lớn nhất hành tinh.

 

 Tân Hoa hậu rạng rỡ trong niềm hạnh phúc chiến thắng.

 

Trong phần thi ứng xử, Jimena là người đầu tiên trả lời nhưng không vì thế mà người đẹp mất bình tĩnh. Cô nhận được câu hỏi, liệu trẻ em có nên được phép sử dụng Internet một cách thiếu kiểm soát. Người đẹp Mexico đã nhấn mạnh, trẻ em cần được giáo dục bằng những giá trị của gia đình. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định, Internet là công cụ không thể thiếu trong thời đại ngày nay.