Hội diễn nghệ thuật “Tiếng hát tình đời”

08:02, 23/08/2010

Trong 2 ngày 21, 22/8, tại Trại giam Phú Sơn 4, Tổng cục 8 (Bộ Công an) đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật “Tiếng hát tình đời” cụm công tác Đảng và quần chúng số 1, gồm các đơn vị Trại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên), Quyết Tiến (Tuyên Quang), Tân Lập, Hồng Ca (Vĩnh Phú), Yên Hạ (Yên Bái), Vĩnh Quang (Vĩnh Phúc), Nà Tấu (Điện Biên) và cơ sở giáo dục Thanh Hà.

 

Dự Hội diễn có Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục 8; Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 8 và các đồng chí đại diện các phòng, ban Tổng cục 8. Lãnh đạo các trại giam và cơ sở giáo dục trực thuộc. Phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH và đại diện các đơn vị: Công an, Kiểm sát tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, huyện Phú Lương nơi đơn vị Trại giam Phú Sơn 4 đứng chân.

 

Hội diễn với gần 50 tiết mục thơ, ca, kịch, múa... trong đó có nhiều tiết mục do phạm nhân tự biên, tự diễn được tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi chính sách nhân đạo của Nhà nước và những khát vọng hoàn lương của người đang chấp hành án cải tạo... của 120 nam, nữ phạm nhân đến từ các trại giam, cơ sở giáo dục. Một số tiết mục trong Hội diễn như: Hát đơn ca bài “Về với lời ru” do phạm nhân Đàm Trung thể hiện; Hợp ca nam, nữ “Bức tranh quê hương” và vở kịch ngắn “Cho ngày mai”... do đội văn nghệ phạm nhân Trại giam Phú Sơn 4 thể hiện đã gây xúc động lòng người, để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả là cán bộ, chiến sĩ công an và những phạm nhân đang chấp hành cải tạo trong Trại giam Phú Sơn 4.