Liên hoan nghệ thuật quần chúng làng văn hóa

13:52, 16/08/2010

Trong 2 ngày (13 và 14/8), huyện Phú Bình đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng làng văn hoá, khu dân cư (KDC) tiên tiến năm 2010.

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV.

 

Hơn 200 diễn viên không chuyên thuộc các làng văn hoá, KDC tiên tiến được lựa chọn qua các hội diễn văn nghệ quần chúng tại 21/21 xã, thị trấn trên địa bàn tham dự. Mỗi đội dự thi 3 tiết mục, ở các thể loại như: Ca, múa, nhạc, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước... Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng các đội tham gia Liên hoan năm nay đã được nâng lên rõ rệt. Phần lớn các đội đều có sự chuẩn công phu, các tiết mục mang tính chuyên nghiệp cao.

 

Kết quả, KDC Kiều Chính, xã Xuân Phương đã đạt giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về KDC Úc Sơn, thị trấn Hương Sơn và KDC Mảng, xã Lương Phú. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Ba cho các đội và nhiều giải A cho những tiết mục đạt điểm cao tại Liên hoan.