Người nước ngoài đầu tiên sở hữu Rồng Thăng Long

16:22, 05/08/2010

Với Đại sứ Italy, Andrea Perugini, Rồng Thăng Long là biểu tượng của một Việt Nam mới với những sự thay đổi mang tầm quốc tế.

  

Tin từ Đại sứ quán Italy cho biết, Ngài Andrea Perugini, Đại sứ Italy tại Việt Nam, đã đăng ký mua và là người nước ngoài đầu tiên chính thức sở hữu Rồng Thăng Long - một món quà lưu niệm đặc biệt của Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Ngài Đại sứ chia sẻ, ông rất yêu thích các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm bằng đồng và bạc. Với ông, Rồng Thăng Long mang nhiều ý nghĩa. Các đường uốn lượn trên thân Rồng mang ý nghĩa như những khó khăn mà Ngài đã vượt qua và có được thành quả tốt đẹp ngày nay. Đồng thời, Rồng Thăng Long là biểu tượng của một Việt Nam mới với những sự thay đổi mang tầm quốc tế.

 

Đại sứ khẳng định: Sau khi hết nhiệm kỳ tại Việt Nam, Rồng Thăng Long sẽ là món quà kỷ niệm của đất nước Việt Nam được ông mang về nước để lưu lại những dấu ấn trong thời gian ở Việt Nam.

 

Được biết, sau lễ khai quang điểm nhãn Rồng sẽ được tổ chức vào ngày 29/8/2010, Ngài Đại sứ Italy (cũng như các quan khách và chủ sở hữu khác) sẽ chính thức được sở hữu Rồng Thăng Long. Ban chỉ đạo 1.000 năm Thăng Long  - Hà Nội cũng đã chính thức đăng ký đặt mua một số lượng Rồng Thăng Long để làm quà tặng cho các quan khách đặc biệt của Đại lễ.

 

Đây là những sản phẩm Rồng nằm trong đề án đúc 1.000 Rồng thời Lý bằng đồng có gắn đá quý do Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn - Hà Nội thực hiện.

 

Ngoài lễ khai quang điểm nhãn Rồng, BTC sẽ tổ chức một chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV gây quỹ từ thiện cho Hội Nạn nhân chất độc màu da cam bằng hai sản phẩm Rồng mang mã số 0001 và 1000, có bút tích của vị lãnh đạo cấp cao của đất nước. Chương trình từ thiện đặc biệt này sẽ diễn ra vào trung tuần 9 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám hoặc Thành cổ Hà Nội./.