Công diễn vở chèo “Ngày thường không bình yên”

14:15, 10/09/2010

Tối 9/9, tại Rạp chiếu bóng (T.P Thái Nguyên), Đoàn Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức biểu diễn báo cáo với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo công an tỉnh vở chèo “Ngày thường không bình yên”. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Vở chèo “Ngày thường không bình yên” của tác giả Trần Đình Văn, đạo diễn là Nghệ sỹ ưu tú Ngọc Minh ca ngợi tấm gương chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu như anh Minh đang ngày đêm làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an ninh xã hội vì cuộc sống của cộng đồng. Công việc của các chiến sỹ công an, nhất là lực lượng phòng chống tội phạm không những vất vả, ít có thời gian dành cho gia đình mà còn nguy hiểm tới cả tính mạng, có bao đồng đội của anh đã anh dũng ngã xuống khi đang làm nhiệm vụ như Thành, Huy, Hà... Rồi một ngày như biết bao ngày khác, anh Minh cùng đồng đội triệt phá một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Đau đớn thay khi anh phát hiện ra “ông trùm” của đường dây này lại là cậu em vợ tên Lâm vừa mới tìm lại được sau biết bao năm lưu lạc. Bàng hoàng nhưng anh Minh đã nén nỗi đau của gia đình để làm tròn nhiệm vụ được giao, bắt giam Lâm. Những khoảnh khắc của một ngày “không bình yên” đến với anh Minh đã đem đến cho người xem nhiều cảm xúc.

 

Vở chèo “Ngày thường không bình yên” được các diễn viên của Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn rất thành công và đón nhận được sự đồng tình của đông đảo người xem. Trong thời gian tới, vở diễn này sẽ được Đoàn mang đi tham dự Liên hoan Nghệ thuật về “Hình tượng người chiến sỹ công an nhân dân” tổ chức tại Hà Nội cũng như công diễn rộng rãi cho công chúng tỉnh nhà.