“Đẹp vô cùng Tổ Quốc ta ơi” - Chương trình thơ ca kỷ niệm ngày sinh nhà thơ Tố Hữu:

09:15, 18/09/2010

Kỷ niệm 90 năm ngày sinh của nhà thơ Tố Hữu, tại Nhà hát lớn Hà Nội sáng 2/10 tới, Hội nhà văn VN sẽ tổ chức chương trình thơ ca mang tên ”Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi” tưởng nhớ nhà thơ Tố Hữu. Đây là chương trình nghệ thuật trang trọng, đặc sắc với sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ có tên tuổi.

 

Nhiều bài thơ hay của Tố Hữu sẽ được ngân vang qua giọng ngâm đầy sức truyền cảm của các nghệ sỹ ưu tú Hồng Ngát, Hà Vy, Vương Hà, Phan Muôn… cùng với dàn nhạc đệm dân tộc của Đài Tiếng nói VN. Những khán giả yêu thơ Tố Hữu sẽ được sống lại trong tâm trí mình những cảm xúc rung động, lắng sâu đến ngẹn ngào qua các bài thơ: Bầm ơi, Ê-mê-li-con, Bác ơi… Hoặc dâng trào cảm xúc hào hùng, khát khao cùng đất nước ra trận theo năm tháng như: Ta đi tới, Chào xuân 67, Việt nam- máu và hoa…

 

Được biết trong chương trình thơ Tố Hữu “Đẹp vô vùng Tổ quốc ta ơi”, nhà thơ Trần Đăng Khoa cũng sẽ chia sẻ với mọi người kỷ niệm về bài thơ “Kính gửi chú Tố Hữu” mà anh viết năm mới 12 tuổi.

 

Ở phần âm nhạc, nhiều ca khúc phổ thơ Tố Hữu đã từng gây ấn tượng với công chúng từ nhiều năm qua như: Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ, Tổ quốc tôi, Mưa rơi, Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng… của các nhạc sỹ Nguyễn Văn Thương, Trần Hoàn, Phạm Tuyên.. qua sự tham gia trình diễn của của các nghệ sỹ quân đội trong dàn nhạc và hợp xướng, múa minh hoạ.