Khai hội đền Trần Thương

08:56, 26/09/2010

Lễ hội Trần Thương và Lễ kỷ niệm 710 năm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn diễn ra tại xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

 

Lễ hội Trần Thương được tổ chức hàng năm vào tháng 8 Âm lịch. Đây là hoạt động tưởng nhớ công ơn của vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn.

 

Thông thường lễ hội bắt đầu từ đầu tháng 8 Âm lịch, nhưng hội chính chỉ diễn ra trong 3 ngày từ 18 -20/8 Âm lịch.

 

Năm nay, lễ hội được tổ chức trọng thể hơn để thiết thực chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

 

Những năm gần đây, người dân huyện Lý Nhân nói riêng và tỉnh Hà Nam nói chung đều háo hức và vui mừng khi được tham gia Lễ hội Trần Thương.

 

Những người được chọn vào đội lễ, tế đều là cao niên trong làng, hoặc là những người có phẩm hạnh, được dân làng công nhận.

 

Công tác an ninh trật tự đảm bảo cho mọi người tham gia lễ hội được an toàn là nhiệm vụ quan trọng được các cấp chính quyền và cơ quan công an địa phương đặc biệt quan tâm.

 

Ngay từ đầu tuần, lực lượng công an huyện Lý Nhân đã lên các phương án, kế hoạch giữ an ninh trật tự, phân luồng giao thông trong những ngày hội diễn ra.

 

Lễ hội đền Trần Thương đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

 

Thông qua lễ hội, người dân càng thêm hiểu về những đóng góp của vị anh hùng đất nước Trần Quốc Tuấn, từ đó tăng thêm tinh thần tự tôn, tự cường dân tộc./.