Phát động chương trình hướng về Đại lễ 1.000 năm

14:28, 27/09/2010

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, mến mộ và quan tâm của mọi người ở Pháp, nhất là cộng đồng người Việt tại Pháp.

   

Chương trình văn nghệ Hà Nội nghìn năm văn hiến nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội vừa được tổ chức thành công tại thủ đô Paris (Pháp). Đây là chương trình đặc biệt do Cơ quan đại diện Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phái đoàn thường trực của Việt Nam bên cạnh UNESCO, Hội người Việt Nam tại Pháp, Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp và UBND thành phố Hà Nội cùng phối hợp tổ chức. Ngay sau khi chương trình kết thúc, Phóng viên VOV tại Pháp  phỏng vấn Giám đốc Cơ quan đại diện hãng Hàng không Việt Nam tại Pháp Lê Dũng.

 

PV: Chương trình văn hóa-văn nghệ vừa qua tại Pháp là chương trình rất đặc biệt. Chương trình này đã thể hiện nét đặc trưng của Hà Nội như thế nào, thưa ông?

 

Ông Lê Dũng: Điều quan trọng của Vietnam Airlines là phát động chương trình hướng về Thăng Long – Hà Nội 1000 năm. Nước Pháp cũng như thủ đô Paris có lịch sử gắn bó với Việt Nam và thủ đô Hà Nội. Bà con người Việt tại Pháp cũng như nhiều bạn Pháp cũng rất quan tâm tới sự kiện Đại lễ 1.000 năm.

 

Lần này, chúng tôi tổ chức một chương trình văn hóa-văn nghệ đặc biệt, với sự có mặt của đoàn nghệ thuật từ Hà Nội, với sự tài trợ của UBND thành phố Hà Nội, kết hợp với 3 ca sĩ: Mỹ Linh, Quang Dũng và Tùng Dương. Chúng tôi muốn đem nền văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là những nét văn hóa đặc trưng, truyền thống của Thăng Long-Hà Nội đến với bạn bè Pháp và châu Âu, đặc biệt là phục vụ cộng đồng người Việt tại Pháp, hướng về nghìn năm Thăng Long, hướng về thủ đô Hà Nội.

 

PV: Để có được thành công, chương trình đã nhận được sự quan tâm phối hợp, tham gia của các cơ quan, tổ chức tại Pháp như thế nào, thưa ông?

 

Ông Lê Dũng: Để quảng bá cho chương trình  kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội này, ngoài đối tượng là người Pháp, chúng tôi tập trung đặc biệt vào cộng đồng người Việt hướng về Thăng Long, thủ đô Hà Nội.

 

Trong dịp này, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất tích cực của Hội người Việt Nam tại Pháp cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp trong việc tổ chức.

 

PV: Ông có cho rằng, chương trình này thực sự mang nhiều ý nghĩa và đã đạt được mục đích đề ra?

 

 Ông Lê Dũng: Chương trình của chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, mến mộ và quan tâm của mọi người ở Pháp, nhất là cộng đồng người Việt tại Pháp. Sự kiện được tổ chức tại trụ sở UNESCO chật kín hội trường, được mọi người đánh giá rất cao về cả chương trình tổ chức và cả nghệ thuật, nhất là nghệ thuật do các nghệ sĩ thuộc đoàn nghệ thuật Hà Nội thể hiện. Chúng tôi cũng có buổi biểu diễn riêng dành cho cộng đồng người Việt tại Pháp và đã nhận được sự ủng hộ, mến mộ nhiều hơn. Chương trình đã đáp ứng được mong muốn của cộng đồng người Việt tại Pháp. chương trình biểu diễn văn hóa-nghệ thuật của các nghệ sĩ từ Hà Nội mang sang đã làm cho chương trình này có ý nghĩa và thành công. Cùng với đó là địa điểm biểu diễn ngay tại trụ sở UNESCO - là nơi giao lưu văn hóa giữa các nước, vì thế có nhiều bạn bè quốc tế tới dự và ủng hộ.

 

PV: Xin cảm ơn ông./.