Việt Nam tham gia ngày Hội Báo Avante ở Bồ Đào Nha

08:23, 06/09/2010

Trong 3 ngày từ 3 - 5/9, tại Seixal, ngoại ô Thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha diễn ra một trong những ngày hội báo cánh tả lớn nhất châu Âu - Hội Báo Avante.  

 

Năm nay là lần thứ 34 Hội Báo Avante được Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha tổ chức. Cũng như hàng năm, Hội Báo Avante 2010 thu hút hàng trăm ngàn người dân Bồ Đào Nha đến từ nhiều thành phố và hơn 40 đoàn đại biểu quốc tế. Đoàn đại biểu Báo Nhân Dân của Việt Nam do ông Đinh Văn Luyện - Phó Tổng biên tập làm trưởng đoàn.

 

 Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha đã có buổi gặp và làm việc với đoàn đại biểu Việt Nam. Tại buổi gặp, ông Carlos Goncalves - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha khẳng định Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha và người dân nước này luôn dành tình cảm sâu đậm và sự ủng hộ mạnh mẽ đối với nhân dân Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua; và nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác giữa hai Đảng vì lợi ích của người dân hai nước.

 

Hội Báo Avante trước tiên là một hội báo mang hơi thở chính trị, nơi diễn ra các cuộc tranh luận về đường hướng phát triển của Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha cũng như khẳng định vị thế của Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha trên trường chính trị quốc gia này. Bên cạnh đó, trong 3 ngày hội báo, nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, văn hoá và ẩm thực cũng diễn ra, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc với nhiều chương trình nhạc jazz, rock, nhạc Mỹ La tinh và cả âm nhạc đồng quê của Bồ Đào Nha.

 

Sau Hội Báo Avante ở Bồ Đào Nha, đoàn Báo Nhân Dân sẽ tham dự Hội Báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp, diễn ra từ ngày 10 - 12/9./.