Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật

11:44, 28/10/2010

Ngày 28-10, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Triển ảnh nghệ thuật. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Lễ khai mạc.

 

69 bức ảnh được chọn treo tại Triển lãm được lựa chọn từ 526 tác phẩm của 42 tác giả gửi đến sau 6 tháng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát động Cuộc thi sáng tác. Hội đồng thẩm định gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã chấm, chọn và đề nghị trao 3 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích (không có giải nhất).

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm nay số lượng ảnh tham dự nhiều hơn, số tác giả đông hơn, chất lượng ảnh khá đồng đều, nhiều tác giả có những tìm tòi, sáng tạo trong bố cục, ánh sáng, kỹ sảo. Các tác phẩm đều tập trung phản ánh vẻ đẹp muôn màu của đời sống xã hội ở khắp mọi miền đất nước.

 

Phát biểu với các nghệ sĩ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã chúc mừng những thành công của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đồng thời bày tỏ mong muốn với sự giúp đỡ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, các nghệ sĩ sẽ có nhiều tác phẩm giá trị hơn nữa.

 

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30-11-2010.