Trình diễn lịch sử Việt Nam bằng võ thuật

15:30, 05/10/2010

Vua Lý Công Uẩn dạy võ trong chùa, Trần Quốc Toản bóp nát quả cam, chị Võ Thị Sáu cũng tung cước đánh giặc... Câu chuyện lịch sử VN được các võ sinh trình diễn theo kịch võ thuật tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) sáng nay.

  

Liên hoan biểu diễn võ thuật cổ truyền các môn phái võ Việt Nam kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hội Võ thuật Hà Nội tổ chức đã khai mạc sáng nay và kết thúc vào ngày 7/10 tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội). 

 

Sự kiện này thu hút khoảng 2500 võ sư, võ sinh của 21 đoàn võ thuật trong nước (hơn 50 môn phái) và một số đoàn khách quốc tế như Israel, Nga, Đức, Pháp... tham gia.

 

Mở màn là phần biểu diễn hợp luyện "Trường côn Thăng Long" của 1000 võ sinh.

 

Liên hoan võ thuật cổ truyền các môn phái võ Việt Nam được coi là Festival võ thuật lần đầu tiên của Hà Nội sau 22 năm gây dựng và phát triển. Ban tổ chức hy vọng tại liên hoan lần này, võ thuật cổ truyền sẽ quảng bá được những công năng đặc dị và tất cả những tinh hoa, nét nghệ thuật của các dân tộc miền vùng Việt Nam, thông qua 570 tiết mục của các đoàn.