3 góc nhìn về Hà Nội

12:02, 24/11/2010

Chùm triển lãm tập thể mang tên Hà Nội - Thành phố trong nghệ thuật gồm tranh vẽ, tranh khắc, ảnh, video và các tác phẩm sắp đặt của hơn 20 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ được tổ chức tại Viện Goethe Hà Nội.

 

Phần 1: Hoài cổ, không tưởng, lãng mạn, lí tưởng hóa (khai mạc tối 25/11, mở cửa đến 3/12), giới thiệu tác phẩm của các nghệ sĩ như Bùi Xuân Phái, Nguyễn Bảo Toàn, Vương Thảo, Brian Ring, Đỗ Phấn. Đây là những nghệ sĩ nhìn Hà Nội và thể hiện Hà Nội một cách lãng mạn và hoài cổ. Hà Nội trong tác phẩm của các nghệ sĩ này có phần thơ mộng hơn là buồn...

 

Phần 2: Hà Nội phi ảo tưởng, hiện thực, thay đổi (khai mạc tối 7/12, mở cửa đến 13/12), trưng bày các tác phẩm của Đỗ Minh Tâm, Vũ Bích Thủy, Nguyễn Thế Sơn, Vũ Dân Tân và Nguyễn Như Ý. Đây là những tác phẩm với những góc quan sát khác nhau, phản ánh Hà Nội như một đô thị đang thay đổi mãnh liệt.

 

Phần 3: Hà Nội riêng chung (khai mạc 7/12, mở cửa đến 30/12) giới thiệu kết quả nghiên cứu của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hamburg André Lutzen về ranh giới không rõ ràng giữa cuộc sống riêng và sinh hoạt công cộng tại thủ đô Hà Nội.

 

Chùm triển lãm trên do Natalia Kraevskaia- PGS.TS tại ĐH KHXH&NV Nga và Lisa Drumond - giảng viên lâu năm tại ĐH York Toronto làm giám tuyển. Đây là hai nhân vật có nhiều tâm huyết và am hiểu về nghệ thuật Hà Nội.