Giao lưu ca hát Soọng Cô

17:48, 05/11/2010

Tối ngày 4-11, tại xóm Chí Son, xã Nam Hoà (Đồng Hỷ), các nghệ nhân của Câu lạc bộ (CLB) hát Soọng Cô xã Nam Dương (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã có buổi giao lưu ca hát với các nghệ nhân xã Nam Hoà (ảnh).

 

Cuộc giao lưu đã diễn ra thâu đêm. Tại buổi giao lưu này, khoảng trên 600 người dân xã Nam Hoà đã được thưởng thức hàng trăm tiết mục Soọng Cô của nghệ nhân 2 xã với chủ đề: Ca ngợi sự đổi mới của quê hương, tình yêu đôi lứa, kinh nghiệm trong lao động sản xuất... Đặc biệt, buổi giao lưu này còn có sự góp mặt của các em học sinh 2 xã với những bài Soọng cô ca ngợi Đảng, Bác Hồ.

 

CLB hát Soọng Cô xã Nam Dương được thành lập cuối năm 2009. Đến nay, CLB có 36 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ đã tổ chức đi hát giao lưu với nhiều địa phương ngoài tỉnh như: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên. Sau cuộc giao lưu này, Đoàn tiếp tục giao lưu tại tỉnh Tuyên Quang. Đối với xã Nam Hoà, hiện công việc sưu tầm, biên soạn lại các bài ca đang được tiến hành, tới đây cũng sẽ thành lập Câu lạc bộ hát Soọng Cô.

 

Cuộc giao lưu nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc khôi phục, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của người dân tộc Sán Dìu.