Hoàn thành 40 truyện ngắn và hai tập thơ

10:18, 06/11/2010

Sau hơn 3 tuần (từ 16/10 đến 5-11) tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm sáng tác và tham quan khai thác tư liệu để sáng tác, ngày 5-11, Trại Bồi dưỡng Sáng tác văn học trẻ toàn quân đã tổ chức bế mạc tại Đoàn An điều dưỡng 16, Quân khu I.

 

Với 30 cây bút trẻ trong và ngoài quân đội tham dự, Trại đã cho ra đời 40 truyện ngắn và 2 tập thơ (với 112 bài). Trong số tác phẩm trên, 100% tác phẩm được nghiệm thu đạt loại trung bình trở lên, 20% tác phẩm đạt loại khá. Hầu hết các tác phẩm viết về đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng và có đến 90% viết về đề tài người lính hôm nay. Nội dung đề tài được thể hiện trong các tác phẩm khá phong phú. Đề tài về chiến tranh tiếp tục được khai thác. Nhiều tác phẩm viết về đề tài tình yêu, gia đình, xã hội, thân phận người phụ nữ… Đặc biệt số tác phẩm viết về đề tài Việt Bắc và các dân tộc ít người được các nhà văn khai thác, thể hiện khá xúc động. Một số tác phẩm tiêu biểu được Ban tổ chức đánh giá cao như: Hai người đàn ông, Người bạn cũ, Trăng xưa, Chuyện ở Lũng Pần, Chiếc áo chàm màu xanh, Ngàn lần xin lỗi…

 Với những kết quả trên, Ban tổ chức sẽ tiếp tục biên soạn để in ấn, xuất bản một tập sách phát hành trong toàn quân và toàn quốc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội và nhân dân.