Triển lãm tranh “Trước mắt chúng ta”

15:37, 11/11/2010

Ngày 11-11, tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Lương, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Triển lãm tranh đồ họa, biếm họa của tác giả Duy Sơn với chủ đề “Trước mắt chúng ta”.  

 

Họa sĩ Duy Sơn sinh năm 1958, hiện đang công tác tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Lương, là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Ông là tác giả quen thuộc của công chúng từ những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ 20 với mảng tranh biếm họa mang bút pháp và phong cách độc đáo. Các tác phẩm tranh biếm họa của ông đã đoạt hàng chục giải thưởng và bằng khen của tại các cuộc thi. Trong sự nghiệp sáng tạo của mình, ông đã 2 lần triển lãm tranh biếm họa cá nhân.

 

Triển lãm tranh lần thứ 3 này, tác giả Duy Sơn trưng bày hơn 50 bức tranh đồ họa chân dung các nghệ sĩ của tỉnh nhà với những nét nhìn dí dỏm, nét trổ sắc sảo. Bên cạnh đó là 70 bức tranh biếm họa đem đến cho người xem những phút giây thư giãn, những nụ cười sảng khoái tự nhiên, đồng thời, cũng phê phán gay gắt thói ăn chơi xa đọa của một nhóm người giàu có trong xã hội, thói quan liêu, tham nhũng của một số quan chức…

 

Triển lãm tranh đồ họa và biếm họa của họa sĩ Duy Sơn đã được đông đảo công chúng quan tâm và để lại trong lòng người xem những ấn tượng tốt đẹp.