Đêm thơ “Quê mẹ” của nhà thơ Tố Hữu tại Huế

08:09, 07/12/2010

Những nghệ sĩ ngâm thơ nổi tiếng nhất của Huế sẽ ngâm những bài thơ viết về Huế rất giàu cảm xúc của nhà thơ Tố Hữu như Quê mẹ, Một con người, Bài ca quê hương…

 

Chương trình thơ ca mang tên “Quê mẹ” với những bài thơ xuất sắc của nhà thơ Tố Hữu sẽ được tổ chức vào đêm thứ Bảy ngày 11/12/2010, tại Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hoạt động này do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam kết hợp với Tỉnh uỷ và UBND Thừa Thiên - Huế thực hiện nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh Tố Hữu (1920 - 2010) và để tôn vinh, tưởng nhớ về ông.

 

Trong đêm thơ, sẽ có nhiều NSND, NSƯT của Trung ương tham gia chương trình trong những màn múa hát được phổ thơ Tố Hữu.

 

Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thành, sinh ngày 4/10/1920 tại làng Phù Lai, nay thuộc xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế. Ông là một nhà chính trị xuất sắc của Đảng, một nhà thơ tiêu biểu của dòng thơ cách mạng Việt Nam. Ông cũng là một người con yêu của xứ Huế. Vì thế, đêm thơ “Quê mẹ” được tổ chức tại quê hương của nhà thơ Tố Hữu là một sự kiện rất có ý nghĩa.

 

Trước đó, đêm thơ Tố Hữu “Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi” đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 2/10 dịp lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng thủ đô.