Hát tiếp khúc quân hành lặng lẽ

09:02, 20/12/2010

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2010).

 

Tối 19/12, lễ tổng kết Cuộc vận động đầy ý nghĩa này được tổ chức trang trọng tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2010).

 

Lễ Tổng kết có sự tham dự của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Đặc biệt tới dự và tham gia giao lưu tại đêm tổng kết có nhiều nhân chứng lịch sử cùng các kỷ vật tiêu biểu gắn liền với các cuộc kháng chiến oanh liệt, hào hùng của dân tộc.

 

Sau ba năm thực hiện, Cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu "Những kỷ vật kháng chiến" do Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo đã có sức lan tỏa rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng của không chỉ cựu chiến binh, nhân dân trong nước mà còn của nhiều cựu binh Mỹ, Pháp từng tham chiến tại Việt Nam.

 

Với 11.000 kỷ vật được tiếp nhận, Cuộc vận động đã tổ chức bốn cuộc triển lãm, ba cuộc giao lưu, 11 cuộc gặp mặt nhân chứng lịch sử, tiếp nhận kỷ vật kháng chiến tại ba miền nhân những ngày kỷ niệm lớn của đất nước từ 2009-2010. Những kỷ vật kháng chiến được sưu tầm gồm: Phim, ảnh về các tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động khẳng định, việc phát động cuộc vận động và sưu tầm “Những kỷ vật kháng chiến” trong toàn xã hội của ban tổ chức là một việc làm hết sức thiết thực. Đây sẽ là dịp để giáo dục truyền thống, bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

 

Cuộc vận động cũng là dịp để tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về những chiến công và những đóng góp của các thế hệ người Việt Nam trong kháng chiến, nhằm động viên các thế hệ nối tiếp phát huy truyền thống của các lớp cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những kỷ vật này sẽ còn là cầu nối để bạn bè quốc tế hiểu hơn về bản sắc văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.