Tìm cơ hội hợp tác về dự án điện ảnh, truyền hình

08:58, 27/12/2010

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trao đổi với các nhà làm phim, đạo diễn, biên kịch trẻ xung quanh chủ đề “Tìm nguồn vốn làm phim”.

Chiều 26/12, tại Trung tâm phát triển và hỗ trợ tài năng điện ảnh trẻ TPD, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội, đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 Bùi Thạc Chuyên có buổi trao đổi với các nhà làm phim, đạo diễn, biên kịch trẻ xung quanh chủ đề “Tìm nguồn vốn làm phim”. Đây là một vấn đề rất quan trọng với những người hoạt động trong ngành điện ảnh.

 

Ngoài những kinh nghiệm chia sẻ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, các khán giả tham dự chương trình được xem bộ phim ngắn “Sân thượng” của đạo diễn Nguyễn Hà Phong. Bộ phim từng đoạt giải thưởng Principal Prize tại Liên hoan phim Oberhausen của Đức lần thứ 53, năm 2007.

 

Cũng trong chương trình, một số tác giả trình bày dự án làm phim ngắn của mình, qua đó có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác để triển khai dự án.

 

Chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc họp mặt lần 3 của Cộng đồng làm phim trẻ. Đây là một hoạt động nhằm kết nối các bạn trẻ yêu thích làm phim để cùng chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và tăng cơ hội hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện các dự án điện ảnh, truyền hình./.