Triển lãm nghệ thuật hoa đăng Việt Nam lần thứ nhất

08:37, 17/12/2010

Với 35 tổ hợp đèn hoa đăng, triển lãm sẽ thể hiện những hình ảnh tiêu biểu của đất nước và con người Việt Nam, thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến

 

Sáng 16/12 tại Công viên Hồ Tây, công ty Cổ phần Dịch vụ giải trí Hà Nội phối hợp với công ty TNHH TMDV XNK Thái Dương Phong tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Noel huyền diệu - Hoa đăng sắc màu” và “Triển lãm nghệ thuật hoa đăng Việt Nam lần thứ nhất”.

 

“Triển lãm nghệ thuật hoa đăng Việt Nam lần thứ nhất” với 35 tổ hợp đèn hoa đăng, thể hiện những hình ảnh tiêu biểu của đất nước và con người Việt Nam, thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến như: Cổng Long môn; Cổng Con voi; Đại đoàn kết dân tộc; Chùa Một Cột; Việt Nam tiến bước… do các nghệ nhân của Việt Nam và Trung Quốc thực hiện. Triển lãm sẽ được khai mạc vào tối 24/12 và kéo dài đến ngày 20/2/2011.

 

Trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm, sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật Việt Nam và Trung Quốc, các road show, khu ẩm thực mang đậm văn hóa ẩm thực của người Việt và các khu vui chơi đặc biệt ấn tượng với các trò chơi ngoài trời và trong nhà phục vụ thanh thiếu niên.

 

Chương trình “Noel huyền diệu - Hoa đăng sắc màu” được thiết kế đặc biệt dành cho các em thiếu nhi. Tham dự chương trình này, các em cũng như công chúng sẽ được trực tiếp giao lưu với 100 Ông già Noel với các trò chơi vui nhộn, những món quà bất ngờ và nhiều ngạc nhiên thú vị.

 

Tham dự đêm khai mạc, các em cũng sẽ được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật của các nghệ sỹ Trung Quốc như kịch Tứ Xuyên, xiếc Trùng Khánh, rối bóng tay, ảo thuật gia Triệu Đức Toàn... và các nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam: ca sỹ Tuấn Hưng và vũ đoàn Sài Gòn, nhóm nhảy Big Toe, Câu lạc bộ Họa mi…

 

Bà Trần Thị Bạch Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội cho biết: Trong chương trình này, Ban Tổ chức sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé bán ra để cùng chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung vừa chịu hậu quả của những cơn bão, lũ vừa qua. Đặc biệt, tại đêm khai mạc (24/12), Ban Tổ chức sẽ dành tặng 100 phần quà đặc biệt nhằm động viên, giúp đỡ 100 trẻ em nghèo vượt khó của thành phố Hà Nội nhân ngày Người nghèo Việt Nam (31/12).

 

Bà Yến cũng cho biết, rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức các sự kiện lớn trước đây tại Công viên Hồ Tây, Ban Tổ chức đã phối hợp với Công an quận Tây Hồ lên phương án chi tiết nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong những ngày diễn ra chương trình đón Noel cũng như Triển lãm hoa đăng.