Triển lãm về nạn nhân da cam/dioxin tại Pháp

08:48, 09/12/2010

Triển lãm ảnh đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Paris, giới thiệu những bức ảnh do chính trẻ em Việt Nam là nạn nhân chất độc da cam/dioxin thực hiện. 

 

Sự kiện do Hội "Những bông hoa hy vọng" của Pháp phối hợp với nhiếp ảnh gia Katherine Murray và Nhà Việt Nam tại Paris tổ chức trong vòng 1 tháng (đến đầu tháng 1 tới) ở Quận 5-Paris.

 

Trước đó, các em đã được theo học các khóa học chụp ảnh tại Việt Nam do nhiếp ảnh gia Katherine Murray giảng dạy. Những bức ảnh thể hiện sinh động cách nhìn nhận cuộc sống hàng ngày của các trẻ. Đó là những bông hoa, cây cảnh, là chú mèo xinh xắn, là những người thân trong gia đình, là phong cảnh thiên nhiên.

 

Chủ tịch Hội "Những bông hoa hy vọng" Vũ Thị Xuân Phương cho biết: "Mục đích của triển lãm cho thấy rằng, nếu được học hành, đào tạo thì các cháu khuyết tật cũng rất có ích cho xã hội. Các cháu cũng có thể chụp được những bức ảnh như nhiếp ảnh gia".

 

Nhiếp ảnh gia Katherine Murray chia sẻ: "Cách nay 4 năm, tôi đã rất xúc động khi được biết tới những hậu quả mà nhiều trẻ em Việt Nam phải gánh chịu do ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin mà quân Mỹ đã rải xuống trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam trước đây. Tôi đã quyết định tham gia vào việc hướng dẫn cho các em chụp ảnh để các em có thể nói lên những tiếng nói, suy nghĩ của mình".

 

Bà Katherine Murray, hiện đang sống tại Paris, đang có dự định sẽ cùng phối hợp với Hội "Những bông hoa hy vọng" của Pháp tổ chức những khóa dạy chụp ảnh tiếp theo cho các cháu là nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam.