Xuân Chính với “Góc nhỏ Hà Nội”

10:51, 01/12/2010

Triển lãm ảnh “Góc nhỏ Hà Nội” gồm 45 tác phẩm của nhiếp ảnh gia trẻ Xuân Chính sẽ được khai mạc từ 6/12- 12/12 tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền-Hà Nội

 

Hầu hết các tác phẩm trong triển lãm "Góc nhỏ Hà Nội" đều được sáng tác trong vòng 2 năm qua. Thông qua những tác phẩm của mình, Xuân Chính muốn gửi đến bạn bè, hình ảnh Hà Nội, đẹp và thơ mộng.

 

Là người yêu thích sự nhẹ nhàng, đằm thắm và có lẽ pha một chút hoài cổ, vì thế ảnh của Xuân Chính cũng phảng phất về hình ảnh của một Hà Nội trong mơ.

 

“Đã nhiều lần tôi dậy thật sớm đi dạo bên Hồ Gươm, lang thang trong những khu phố cổ chỉ để cố tìm được một góc phố, một góc hồ những hình ảnh thật đẹp, thật mê đắm lòng người không phải bởi vẻ hào nhoáng hiện đại mà lại vẻ trầm tư, hoài cổ.” – Nghệ sĩ Xuân Chính tâm sự.

 

Dường như  anh muốn lục tìm trong một Hà Nội ồn ào và phát triển của ngày nay, bóng dáng của một Hà Nội cổ kính, nép mình trong những nếp nhà rêu phong. Mỗi con đường, góc phố, hàng cây đều đã được thể hiện qua 45 tác phẩm mà anh chọn để trưng bày tại “Góc nhỏ Hà Nội”.

 

Một số tác phẩm của nhiếp ảnh gia Xuân Chính:

 

 

Dưới chân cầu Long Biên.

 

Hà Nội mùa lá rụng.

 

Hàng cây mùa đông.

 

Mùa xuân.

 

Hoa lộc vừng.

 

Rạng chiều.

 

Đi chợ sớm.

 

Rực rỡ pháo hoa.

 

Thiếu nữ và hoa.

Hồ Tây chiều Đông.

 

Xuân- Hạ - Thu - Đông.