1000 giọng ca thi hợp xướng quốc tế tại Việt Nam

15:22, 29/01/2011

Hơn 1000 giọng ca đến từ các nước trong khu vực tham gia cuộc thi hợp xướng quốc tế tổ chức lần đầu tiên tại phố cổ Hội An từ ngày 16 đến ngày 20/3 tới.

Ban điều hành Liên hoan và Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam, Hội An 2011 cho biết: "Đã có 34 đoàn hợp xướng tham gia dự thi. Trong đó, có 30 đoàn quốc tế gồm các nước: Srilanka, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Hong Kong và 04 đoàn hợp xướng của nước chủ nhà Việt Nam. Tổng số lượng người tham gia hơn 1.000 người, trong đó, người nước ngoài chiếm tỉ lệ 85% (855 người). Dự kiến số lượng đoàn sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến đầu tháng 3 tới".

 

Liên hoan hợp xướng quốc tế lần thứ nhất được tổ chức bởi tỉnh Quảng Nam và tổ chức InterKultur của Đức đồng thực hiện. Các đoàn biểu diễn sẽ được chào đón trên một sân khấu biển rộng 300 mét vuông - một thời là cảng lớn nhất vùng Đông Nam Á, một trong những hải cảng quan trọng nhất nằm trên Con Đường Tơ Lụa.

 

Các ban hợp xướng với mọi phong cách âm nhạc và văn hóa được chào đón và lựa chọn biểu diễn trên sáu loại hình hợp xướng để tranh tài. Hơn nữa, sự kiện “Liên Hoan và Hội Thi Hợp Xướng Thế Giới Việt Nam lần thứ I” cũng mang đến các nhóm tư vấn, các buổi diễn tập với các chuyên gia hợp xướng và các buổi hòa nhạc bất ngờ.

 

Nhạc trưởng người Đức quen thuộc Graham Sutcliffe sẽ chỉ huy chương trình biểu diễn của lễ khai mạc trên sâu khấu nổi của Quảng trường Sông Hoài.

 

Điểm đáng tiếc duy nhất của sự kiện này là các hoạt động thi hợp xướng sẽ diễn ra tại phòng họp của Hội An Resort Beach và chỉ dành cho Ban Giám khảo và các đoàn hợp xướng vì khán phòng chỉ chứa được 600 người.