Hà Nội có thêm phòng chiếu 3D

09:30, 14/01/2011

Khán giả nghiền phim 3D đã có thêm một điển điểm mới, ngoài rạp Megastar. Phòng chiếu phim 3D, Rạp tháng 8, Hà Nội sẽ chính thức mở cửa đón khách từ ngày 26/1/2011.

 

Phòng chiếu mới được khai trương đúng dịp bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam: Bóng ma học đường ra mắt khán giả. Đây là rạp chiếu nhà nước đầu tiên lắp đặt hệ thống phòng chiếu này. Với tổng số ghế lên tới 550, phòng chiếu 3D, rạp Tháng tám sẽ trở thành phòng chiếu 3D lớn nhất cả nước.

 

Năm 2009 được xem là bước ngoặt về giải trí và nghe nhìn khi công nghệ chiếu phim 3D tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Bộ phim Avatar làm theo công nghệ 3D khi đó đã khuynh đảo phòng vé toàn cầu. Tại Việt Nam, cơn sốt 3D ngay sau đó cũng đã và đang làm mưa, làm gió tại các rạp chiếu phim.

 

Phản ứng nhanh nhạy với nhu cầu khán giả, năm 2010 Thiên Ngân Galaxy đã đầu tay mạnh về cả kỹ thuật lẫn kinh phí để thực hiện bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam: Bóng ma học đường. Theo đạo diễn Lê Bảo Trung, Bóng ma học đường không chỉ là bộ phim công nghệ quay 3D đầu tiên của Việt Nam mà lần đầu tiên những vấn đề nóng nhất trong môi trường học đường Việt Nam như: nghiện web, tung clip nóng, tự tử cũng được đề cập tới trong phim.