Liên hoan giọng ca vàng truyền hình ASEAN 2011: Việt Nam thắng lớn

10:57, 09/01/2011

Ca sĩ Thu Minh và Kasim Hoàng Vũ cùng đoạt cúp Vàng dân ca, giải Bạc nhạc nhẹ và giải Thí sinh được yêu thích nhất

 

 

Sau 2 đêm tranh tài sôi nổi của các thí sinh, đêm Gala trao giải tối 8/1 đã khép lại Liên hoan giọng ca vàng truyền hình ASEAN 2011. Đoàn chủ nhà Việt Nam đã thắng lớn khi ca sĩ Thu Minh và Kasim Hoàng Vũ cùng đoạt cúp Vàng dân ca, giải Bạc nhạc nhẹ và giải Thí sinh được yêu thích nhất. Ngoài ra, ca sĩ H’Zara Bya đoạt giải Bạc và Tùng Lâm đoạt giải Đồng nhạc dân ca.

 

 Ở thể loại nhạc dân ca còn có ca sĩ Netta Kusumah Dewi (Indonesia) đoạt cúp Bạc và Mohammad Fikri Bin Abdullah (Brunei) giành cúp Đồng. Ở thể loại nhạc nhẹ, ca sĩ Sri Narina Hj Johari (Brunei) và Herson Silas Rieuwpassa (Indonesia) cùng đoạt cúp Vàng, ca sĩ Pleng Praphun Kingthong (Thái Lan), Hyaw Zin Min (Myanmar) đoạt cúp Đồng.

 

Giải ca sĩ trẻ triển vọng thuộc về Ikhwal Hafiz Bin Ismail (Malaysia) và giải khách mời trình diễn dân ca và nhạc nhẹ là 2 ca sĩ đến từ Nhật Bản là Kumami và Annabel Yu. Đoàn Philippines và Campuchia ra về trắng tay.

 

Liên hoan lần này đã diễn ra thành công tốt đẹp, các thí sinh có cơ hội giới thiệu về văn hóa của đất nước mình và qua đó, tình đoàn kết hữu nghị của các quốc gia ASEAN được thắt chặt hơn./.