“Xuân phát tài”: Có là “món ngon” dịp Tết?

11:20, 10/01/2011

Tết này, bên cạnh những bộ phim truyền hình, những tiểu phẩm hài vui nhộn, thị trường giải trí có món ăn mới. Đó là VCD - DVD chương trình ca nhạc - hài kịch "Xuân phát tài" với sự hội tụ của đông đảo dàn "sao" khắp trong Nam ngoài Bắc.

 

Đại nhạc hội

 

"Xuân phát tài" hấp dẫn trước tiên bởi tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình đều là "sao bự" của làng nghệ thuật trong nước và hải ngoại. Sự hòa nhịp nhiều dòng nhạc tiêu biểu trong một chương trình cũng là điều thú vị, đáp ứng mọi đối tượng. Đó là dòng nhạc cách mạng với giọng ca Anh Thơ, ca sĩ Thanh Thanh Hiền mang tới giai điệu dân ca. Ca sĩ hải ngoại Hương Lan có các ca khúc đi liền với tên tuổi của chị như: "Về quê ngoại", "Anh cho em mùa xuân". Đang là cặp đôi ăn ý trên phim truyền hình ca nhạc "Cho một tình yêu", Mỹ Tâm - Tuấn Hưng góp mặt trong chương trình bằng ca khúc mang tựa phim và "Cảm ơn một đóa xuân ngời"… Quang Dũng mang tới những ca khúc trữ tình, lãng mạn như "Vì đó là em", "Nơi thời gian ngừng lại", trong khi Thanh Thảo làm nóng không khí, khiến khán giả ai cũng muốn nhún nhảy theo chị với "Có quên được đâu", "Tình yêu của tôi"…

 

Đặc biệt, ở khâu dẫn chương trình có sự kết hợp khéo léo của một Thanh Bạch dí dỏm, sôi động, với một Nguyễn Thị Huyền đằm thắm, duyên dáng khiến các tiết mục thêm hấp dẫn.

 

Danh hài Hoài Linh tỏa sáng

 

Nổi bật trong chương trình là sự xuất hiện của danh hài Hoài Linh trong hai tiểu phẩm "Ai cũng được yêu" và "Học viện ăn mày". Ở Hoài Linh, mỗi lời nói, hành động, cử chỉ nhỏ của anh đều toát lên sự hài hước, khiến khán giả cười không dứt. Anh biến hóa tài tình trong từng vai diễn, ở từng tình tiết đều thể hiện được phong cách rất riêng, không lặp lại mình.

 

Trong "Học viện ăn mày", Hoài Linh vào vai người ăn mày "kiếm chác" ít nhất cũng cả triệu một ngày. Tay ăn mày này còn dùng thuốc lá "ba số" và "lòe" anh công nhân vắt sữa bò (Quang Tèo đóng) bằng chiếc điện thoại di động có giá đến 90 triệu đồng. Với sự tung hứng khéo léo, hai danh hài khiến khán giả cười rả rích suốt tiểu phẩm, để cuối cùng thêm một phen "bể bụng" với cái kết đầy bất ngờ: Hoài Linh nhận Quang Tèo làm đệ tử và ngay lập tức phải bái Quang Tèo làm sư phụ ăn mày khi chứng kiến khả năng năn nỉ, than nghèo kể khổ của Quang Tèo. Ở tiểu phẩm dài hơi "Ai cũng được yêu", Hoài Linh có nhiều "đất" để thể hiện những chiêu chọc cười rất duyên của anh với sự hỗ trợ của các danh hài Hồng Vân, Chiến Thắng.

 

Trước nay, khán giả hay so đo chất lượng các chương trình hài của các hãng sản xuất phía Bắc và phía Nam. Ai thích cái ngộ nghĩnh, lí lắc, cười từng chi tiết thì thường tìm xem hài phía Nam. Người ưa "cái cười phải nghĩ", kiểu cười thâm thúy thì chọn hài phía Bắc. Nhưng ở "Xuân phát tài", sự kết hợp của các nghệ sĩ hai miền sẽ xóa nhòa khoảng cách ấy. Một Quang Tèo diễn hài như không diễn, Chiến Thắng với những câu nói vần dễ thành câu cửa miệng của khán giả, lối diễn xuất tài tình của Hồng Vân và chất hài "từ trong ra ngoài" của Hoài Linh hứa hẹn tiếng cười vui vẻ đầu năm mới.