Lady Antebellum thắng lớn tại giải Grammy lần thứ 53

15:06, 15/02/2011

Với “Need you now”, nhóm nhạc đồng quê Lady Antebellum đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng lớn tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 53 diễn ra vào lúc 8h (giờ Việt Nam) tại Staples Centre – Los Angeles (Mỹ). Tuy nhiên, giải thưởng quan trọng nhất và được giới chuyên môn chờ đợi hơn cả, là giải Album của năm lại thuộc về ban nhạc rock – Arcade Fire với “The suburbs”.

 

Những giải thưởng quan trọng mà nhóm nhạc đồng quê (Country) Lady Antebellum giành được là: Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất, bài hát của năm và bản thu của năm. Bên cạnh đó, nhóm nhạc này còn nhận thêm giải Nhóm nhạc đồng quê trình diễn xuất sắc nhất và Bài hát nhạc đồng quê xuất sắc nhất.

 

Nhóm nhạc này cũng là một trong những nghệ sỹ/ nhóm nhạc được đề cử nhiều nhất tại giải thưởng Grammy năm nay. Có thể nói, dù “hụt” giải thưởng cuối cùng là Album của năm nhưng với việc giành 5 giải thưởng quan trọng, Lady Antebellum vẫn là nhóm nhạc vui nhất tại Lễ trao giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới này. Phần thưởng này cũng cho thấy nhạc đồng quê vẫn có một chỗ đứng trong lòng công chúng và được giới chuyên môn đánh giá cao.

 

Vượt qua nhiều gương mặt tên tuổi như Eminem, Lady Gaga… nhóm nhạc rock Arcade Fire đã giành chiến thắng ở hạng mục Album của năm với “The suburbs”. Trước khi lên nhận giải, ban nhạc này đã trình diễn trên sân khấu Grammy ca khúc trong album “The suburbs”, vì thế, theo phỏng đoán của nhiều người, việc Arcade Fire nhận giải cũng là điều đã được dự liệu trước.

 

Bất ngờ lớn tại Lễ trao giải thưởng Grammy lần này là những tên tuổi được kỳ vọng nhất, có số lượng đề cử lớn như Eminem chỉ nhận được những phần thưởng khiêm tốn. Lady Gaga hụt giải thưởng album của năm và chỉ giành được giải thưởng Album Pop xuất sắc nhất và Nữ ca sỹ nhạc Pop xuất sắc nhất với “The Fame Monster”. Dù vậy, cô cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng trong trang phục trong suốt màu vàng bước ra từ trong quả trứng tại Lễ trao giải. Phần trình diễn này cũng giúp cho Lady Gaga nhận thêm giải phần trình diễn nhạc Pop hay nhất. Trong khi đó Eminem với “Recovery” dù nhận được nhiều đề cử nhất nhưng cũng chỉ giành được Album Rap xuất sắc nhất.

 

Lễ trao giải thưởng Grammy lần thứ 53 diễn ra tại Staples Centre – Los Angeles quy tụ nhiều ngôi sao nổi bật của làng âm nhạc thế giới. Sân khấu của Lễ trao giải được thiết kế hoành tráng với nhiều phần trình diễn hấp dẫn của các nghệ sỹ, ngôi sao nổi tiếng. Đáng chú ý là phần mở đầu của 5 ngôi sao nữ; phần trình diễn của Lady Gaga; sự kết hợp của ngôi sao tuổi teen Justin Bieber và con trai của nam ca sỹ - diễn viên John Smith; huyền thoại Bob Dylan với Mumford và các con trai; nữ danh ca Bacbara Streisand ở tuổi 69 vẫn ngọt ngào với bản ballad nhẹ nhàng… Tại Lễ trao giải năm nay, những nghệ sỹ, nhóm nhạc đoạt giải đều có những phần trình diễn trên sân khấu.

 

Bên cạnh đó, trong buổi tôn vinh các nghệ sỹ đoạt giải Grammy lần thứ 53 còn có sự xuất hiện những gương mặt sáng giá của làng giải trí thế giới như Jennifer Lopez, vợ chồng John Smith, Ricky Martin, Eva Longoria, Keith Urban và vợ là diễn viên Nicole Kidman, Ryan Seacrest…

 

Danh sách giải thưởng Grammy lần thứ 53

 

Ghi âm của năm

"Need You Now", Lady Antebellum

 

Album của năm:

"The Suburbs", Arcade Fire

 

Ca khúc của năm

"Need You Now", Lady Antebellum

 

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

Esperanza Spalding.

 

Nữ ca sĩ Pop xuất sắc nhất

Lady Gaga - Bad Romance

 

Nam ca sĩ Pop xuất sắc nhất

Bruno Mars - Just The Way You Are

 

Album nhạc Dance hay nhất

Rihanna - Only Girl (In The World)

 

Album nhạc electronic/dance hay nhất

La Roux - La Roux

 

Ca khúc Rock hay nhất

Neil Young - Angry World

 

Album Alternative xuất sắc nhất:

The Black Keys - Brothers

 

Album R&B xuất sắc nhất

 "Wake Up!", John Legend và The Roots

 

Ca khúc R&B hay nhất:

"Shine," John Legend & The Roots

 

Album Rap hay nhất:

 "Recovery", Eminem

 

Ca khúc Rap hay nhất

"Empire State of Mind," Jay-Z & Alicia Keys

 

Album nhạc đồng quê hay nhất:

 "Need You Now", Lady Antebellum

 

Album Jazz đương đại hay nhất

 "The Stanley Clarke Band", The Stanley Clarke Band