Nhiều hoạt động sôi nổi trước ngày khai hội Lồng Tồng

20:37, 11/02/2011

Nằm trong chương trình Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hoá - Xuân Tân Mão được tổ chức tại tại đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa), chiều ngày 11-2 (mùng 9 tháng Giêng năm Tân Mão), nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao đã được tổ chức trước ngày khai mạc Lễ hội.

32 đội đến từ 24 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện Định Hóa đã tham gia hội thi cắm trại, thi giã và làm bánh dày. Tổ chức trận thi đấu, giao lưu bóng chuyền giữa đội bóng chuyền Định Hóa và đội bóng chuyền thành phố Thái Nguyên. Ngay sau khi kết thúc các phần thi, Ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm và kết quả sẽ được công bố vào ngày cuối cùng của lễ hội. Buổi tối các đội tham gia thi văn nghệ, đốt lửa trại và múa sạp.

Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hoá năm nay sẽ được khai mạc vào ngày mai (12-2), mở đầu là nghi lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm của Người, tiếp đó là phần lễ bao gồm: Lễ cầu mùa của dân tộc Tày, dân tộc Sán Chay; Lễ cầu phúc của dân tộc Dao cùng nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và các trò chơi dân gian trong phần hội. Mặc dù chưa phải ngày chính của lễ hội nhưng đã có hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham gia. Lễ hội sẽ kết thúc vào ngày 13-2-2011.