Phim "The Fighter" đang thắng thế tại Oscar lần thứ 83

13:27, 28/02/2011

The fighter đã nhận về hai danh hiệu nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

 

Trong khi bộ phim The King’s Speech mới chỉ nhận được một giải thưởng phụ, dù có tới 12 đề cử tại giải Oscar lần thứ 83, đang diễn ra sáng 28/2 (theo giờ Hà Nội), tại nhà hát Kodad, Los Angeles, Mỹ.Bộ phim The Fighter có tới 2 đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, với các nữ diễn viên Melissa Leo và Amy Adams. Và nữ diễn viên Melissa Leo đã được trao giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, vượt qua các nữ diễn viên Amy Adams (phim The Fighter), Helena Bonham Carter (phim The King's Speech), Jacki Weaver (phim Animal Kingdom) và Hailee Steinfeld (phim True Grit).

 

Trong khi đó, ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Christian Bale của phim The fighter cũng đã giành chiến thắng, trước các đồng nghiệp John Hawkes (phim Winter's Bone), Jeremy Renner (phim The Town), Mark Ruffalo (phim The Kids Are All Right) và Geoffrey Rush (phim The King's Speech).

 

Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 cũng đã vinh danh các nghệ sĩ Robert Stromberg và Karen O’Hara ở hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất trong phim Alice ở xứ sở thần tiên.

 

Giải thưởng quay phim xuất sắc nhất thuộc về Wally Pfister trong phim Inception.

 

Phim The King’s Speech dù được đánh giá rất cao, nhưng mới chỉ có giải thưởng Kịch bản gốc xuất sắc nhất, trao cho David Seidler.