Văn hoá của Việt Nam thật độc đáo

08:26, 27/02/2011

Đó là cảm nhận chung của các Đại sứ, đại biện và bạn bè quốc tế tham dự chương trình “Du xuân hữu nghị” diễn ra sáng 26/2, tại Hà Nội và Bắc Ninh

 

Hơn 50 vị Đại sứ, đại biện, đại diện các tổ chức quốc tế và đông đảo bạn bè quốc tế đã tới thắp hương tại chùa Phật Tích, một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, nơi có nhục thân thiền sư Chuyết Chuyết Lý Thiên Tộ (viên tịch năm 1644) ở xã  Phật tích, huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh; thăm quần thể di tích xã Phù Đổng (gồm chùa Kiến Sơ, đền Phù Đổng, nơi thờ Thánh Gióng và cũng là nơi diễn ra Lễ hội Thánh Gióng vừa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại) ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội…

 

Tại đây, các đại biểu quốc tế đã được nghe giới thiệu về văn hóa Việt Nam, các phong tục tập quán và giao lưu với các nghệ sỹ, người dân địa phương. Phần lớn, các đại sứ và bạn bè quốc tế đều cho rằng được tìm hiểu văn hóa Việt Nam, đất nước mà họ đang sống và làm việc là điều hết sức thú vị.

 

Đại sứ Hungary tại Việt Nam, ông Vizi László cho biết: “Tôi cho rằng đây là một sáng kiến rất hay của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội. Khi Việt Nam bước vào mùa xuân, bầu trời trong xanh và nắng đẹp như thế này, chúng tôi được đi thăm những di sản của Việt Nam, trong đó có nơi phát tích Thánh Gióng và Lễ hội Thánh Gióng - di sản mới của Việt Nam, quả thật là điều tuyệt vời. Chúng tôi rất vui khi được khám phá đất nước, văn hóa của các bạn và phát hiện được những nét thú vị ở đất nước các bạn”.

 

Phát biểu tại chương trình giao lưu, ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam khẳng định: “Chương trình Du xuân hữu nghị là hoạt động rất có ý nghĩa, cơ hội tốt để bạn bè quốc tế tìm hiểu về Việt Nam và cũng là cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới. “Việc quảng bá văn hóa Việt Nam đến các đại sứ, các nhân viên đại sứ quán nước ngoài tại Việt nam rất quan trọng”- ông Vũ Xuân Hồng nói.