Arcade Fire, Justin Bieber thắng giải âm nhạc Canada

08:38, 29/03/2011

Ban nhạc rock indie của Canada Arcade Fire tiếp tục khẳng định vị thế của mình với 4 giải thưởng vừa gặt hái được tại lễ trao giải Juno nổi tiếng của Canada, diễn ra vào cuối tuần qua tại Toronto.

 

Arcade Fire mang về các giải thưởng Nhóm nhạc xuất sắc nhất, Album xuất sắc nhất, Album phong cách alternative xuất sắc nhất dành cho album The Suburbs (đây cũng là album giúp Arcade Fire chiến thắng giải thưởng Album của năm tại giải Grammy 2010 vừa qua) và giải thưởng Nhạc sĩ xuất sắc nhất. Ngoài ra, lễ trao giải âm nhạc Juno năm nay cũng là năm mang tên Justin Bieber, giọng ca thần tượng của hàng triệu khán giả trẻ trên khắp thế giới. Justin mang về giải thưởng Album nhạc pop xuất sắc nhất dành cho My World 2.0.

 

Dù vậy, chiến thắng này với Justin dường như chưa trọn vẹn khi có đến 3 đề cử nhưng chỉ lên ngôi ở một hạng mục. Giọng ca Neil Young mang về giải thưởng Nghệ sĩ hợp tác xuất sắc nhất (cùng với Justin Bieber) và giải thưởng Nghệ sĩ tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Giọng ca mới toanh Meaghan Smith được tôn vinh với giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Giải thưởng Ca khúc của năm dành cho ca khúc Wavin’s Flag. Giọng ca quen thuộc của dòng nhạc đồng quê Shania Twain được ghi danh tại Nhà lưu danh âm nhạc Canada.